Thổ Nhĩ Kỳ cấm truyền thông... điều tra tham nhũng

27/11/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Các cơ quan truyền thông không được tiết lộ thông tin về cuộc điều tra tham nhũng của 4 cựu bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Tayyip Erdogan cho rằng việc điều tra này là nỗ lực làm giảm uy tín của ông, theo Reuters ngày 27.11.

>> Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: ‘Nữ không được bình đẳng với nam’


Ông Erdogan cấm báo chí đưa tin về điều tra tham nhũng - Ảnh: Reuters 

Một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm các phương tiện truyền thông đưa tin về vụ điều tra hối lộ - tham nhũng của 4 cựu bộ trưởng, ít nhất là đến khi có kết quả cuối cùng. Căng thẳng của vụ việc sẽ càng được đẩy cao hơn khi Tổng thống Tayyip Erdogan đang là trung tâm chỉ trích khi ông tuyên chiến với... cuộc điều tra tham nhũng.

Theo đó, Tayyip Erdogan khẳng định việc điều tra những vụ bê bối trong năm nay đều xuất phát từ mục đích lật đổ ông này. Reuters trích dẫn nội dụng của lệnh cấm truyền thông vừa qua là “nhằm ngăn chặn thiệt hại cá nhân” của các cựu bộ trưởng.

Trước thông tin này, lãnh đạo đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu nói rằng Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện vai trò bảo vệ những tên trộm. Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông, bao gồm tờ báo đối lập Cumhuriyet tuyên bố không tuân lệnh.

Ông Erdogan, người vấp phải khá nhiều thông tin không hay kể từ lúc lên nắm quyền, buộc tội cuộc điều tra này là “một cuộc đảo chính tư pháp” mà giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen (được cho thân Mỹ) giật lên. Tuy nhiên, ông Gulen từ chối cáo buộc này, Reuters nói.

Vài ngày trước, ông Erdogan đã bị chỉ trích vì những phát ngôn phân biệt giới tính khi cho rằng phụ nữ chỉ phải lo việc nhà, và không thể có bình đẳng nam nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhật Đăng

>> Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha từ chức vì bê bối tham nhũng
>> Cần thuốc cực độc để diệt 'chuột tham nhũng
>> Có thể mua 10 triệu đồng một tin tố giác tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.