Những lý do khiến Mỹ Tâm trở thành 'huyền thoại'

27/11/2014 08:58 GMT+7

Với Mỹ Tâm, không cần phải đợi đến khi nhà xuất bản Top 10 of Asia vinh danh là Asia's Music Legend (Huyền thoại âm nhạc châu Á)màcô vốn đã trở thành huyền thoại trong lòng khán giả Việt Nam từ rất lâu rồi.

Sức hút mãnh liệt, có một không hai

Những ai từng có mặt trong live concert Heartbeat của Mỹ Tâm tại TP.HCM( ngày 9.11) hoặc tại Hà Nội (ngày 23.11 vừa qua) sẽ khó mà phủ nhận sức hút mãnh liệt từ “họa mi tóc nâu”.

15 năm ca hát, Mỹ Tâm sở hữu được những điều mà nhiều ca sĩ khác phải thèm khát: một giọng hát chắc khỏe và biến hóa ở nhiều thể loại, một lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành, một vị trí vững chắc trong showbiz cùng nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Và giờ đây, hai đêm nhạc thu hút hàng vạn người ở hai sân vận động lớn tại Hà Nội và TP.HCM lại tiếp tục giúp Mỹ Tâm đi vào huyền thoại của làng nhạc Việt.

Ngay từ trước khi cô công bố thông tin về live concert, nhiều người đã nhận định ở thời điểm này, chỉ có thể là Mỹ Tâm chứ không phải ai khác có khả năng làm liveshow tại sân vận động, thu hút hàng vạn người đến ủng hộ và cháy hết mình. 

Những lý do khiến Mỹ Tâm trở thành “huyền thoại” 1

Chỉ có thể là Mỹ Tâm với giọng hát máu lửa, một mình thể hiện hơn 30 ca khúc trong một liveshow mà không cần sự trợ giúp nào và chỉ có thể là “họa mi tóc nâu” mới đủ khả năng lôi kéo hàng vạn khán giả cùng hòa chung  một nhịp đập.

Đêm nhạc ở TP.HCM, Mỹ Tâm hạnh phúc giữa một “rừng” khán giả cùng hòa chung giọng hát với mình trong những ca khúc quen thuộc. Khi cô xuất hiện, nói chuyện hay làm bất cứ điều gì, dù đôi lúc là những câu nói bâng quơ, vô thưởng vô phạt hay có khi chỉ là những bước đi trên sân khấu, vậy mà khán giả cũng thích thú và hưởng ứng nồng nhiệt.

Những lý do khiến Mỹ Tâm trở thành “huyền thoại” 2

Đêm nhạc tại Hà Nội, khán giả lại tiếp tục khóc cười cùng Mỹ Tâm. Có bạn từ Mỹ trốn gia đình về Việt Nam để xem show, có bạn chỉ học lớp 9 cũng trốn nhà đi xem Mỹ Tâm, có người bán hàng, cố bán thật nhiều để có đủ tiền mua vé tàu vào xem “họa mi tóc nâu” biểu diễn…

Vậy thì, 17.000 hay 40.000 khán giả, sự tranh cãi có phải trở nên vô nghĩakhitất cả đã đến và hòa chung nhịp đập vì một lí do duy nhất: Mỹ Tâm?

Sự cầu thị hiếm có

Mỹ Tâm sở hữu lượng khán giả hùng hậu. Tuy nhiên, cô không giống như những ca sĩ được gắn mác “thần tượng” khác bởi ngoài sự hâm mộ và yêu thương của khán giả, Mỹ Tâm còn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Để có được điều đó, “họa mi tóc nâu” đã có một sự cầu thị hiếm thấy ở bất cứ ca sĩ  nào ở vào vị trí này.

Trong đêm nhạc tại Hà Nội, Mỹ Tâm đã bất ngờ xin lỗi nhạc sĩ Hồng Đăng trước hàng vạn khán giả vì lỡ hát sai lời ca khúc Biển hát chiều nay của ông trong một chương trình trước đó. Một sự cố mà có lẽ bất kì ca sĩ nào cũng từng mắc phải trong đời nhưng Mỹ Tâm đã thẳng thắn nhận lỗi, không chỉ trước mặt nhạc sĩ mà còn là trước mặt hàng vạn người hâm mộ của mình. Điều này không phải ai cũng làm được.

Những lý do khiến Mỹ Tâm trở thành “huyền thoại” 3

Cũng như trước đó, khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có những nhận xét về một số ca sĩ nổi tiếng trong đó có Mỹ Tâm, “họa mi tóc nâu” đã có phản ứng rất nhẹ nhàng. Cô nói: “Chú nói gì thì cũng có sao đâu, chú cũng như ba mẹ mình mà. Chú nói thì mình nghe thôi chứ nói lại sao được”. Thái độ cầu thị, kính trên nhường dưới của Mỹ Tâm lập tức nhận được sự đánh giá cao của mọi người.

Mỹ Tâm là vậy, chỉ nói những điều cần nói. Bao nhiêu lần vấp phải scandal là bấy nhiêu lần cô chọn thái độ im lặng và dùng hành động để xóa bỏ những ồn ào. Nếu như trước live concert, MV Vì mình còn yêu của Mỹ Tâm từng bị gắn mác “thảm hỏa” thì ngay trong đêm nhạc, cô đã chứng minh điều ngược lại: MV chỉ là phụ, quan trọng là giọng hát và cô tự tin giới thiệu ca khúc này với hàng vạn khán giả.

Chữ “tâm” tỏa sáng

Một điều đáng quý khác ở Mỹ Tâm chính là tấm lòng của cô dành cho đồng nghiệp và những cộng sự của mình.

Ít ai biết rằng trong những ngày vất vả tập luyện cho live concert tại Hà Nội, Mỹ Tâm  vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho diễn viên – người mẫu Duy Nhân, người đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác.

Không thể có mặt tại TP.HCM để tham gia đêm nhạc gây quỹ cùng các ca sĩ khác, nữ ca sĩ đã gửi đến ban tổ chức số tiền 50 triệu đồng để ủng hộ cho Duy Nhân.

Và nếu để ý kỹ, khán giả sẽ thấy rằng 10 năm trước và 10 năm sau, ê kíp thực hiện live concert cho Mỹ Tâm cũng chỉ là những gương mặt quen thuộc từng gắn bó với “họa mi tóc nâu” trong nhiều liveshow.

Những lý do khiến Mỹ Tâm trở thành “huyền thoại” 4

Riêng đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, người anh thân thiết cũng là người sát cánh cùng Mỹ Tâm đã không còn nữa nhưng trong live concert Heartbeat, “họa mi tóc nâu” không quên nhắc nhớ về anh bằng tất cả tấm lòng và sự biết ơn sâu sắc.

Trong cả hai đêm nhạc tại Hà Nội và TP.HCM, nữ ca sĩ đều nấc nghẹn khi hát ca khúc My friendđể dành tặng cho cố đạo diễn tài hoa này. “Họa mi tóc nâu”cho rằng đạo diễn Huỳnh Phúc Điền vẫn đang ở đâu đó để dõi theo những bước đi của mình.

Những lý do khiến Mỹ Tâm trở thành “huyền thoại” 5

Đặc biệt, với OPPO - Mỹ Tâm cũng dành một sự tri ân sâu sắc, chứ không đơn thuần như mối quan hệ giữa một ca sĩ và nhà tài trợ. Trên sân khấu, nữ ca sĩ đã gọi OPPO là “những người bạn đồng hành” đặc biệt của mình.“Với Tâm, việc chọn đối tác chỉ đơn giản là chọn người đồng điệu, đó là những ngườibiết tôn trọng khán giả của Tâm, quan tâm đến âm nhạc của Tâm hơn là những ràng buộc như một hợp đồng tài trợ đơn thuần”

Những lý do khiến Mỹ Tâm trở thành “huyền thoại” 6

Nốt trầm giữa showbiz

Nhắc đến Mỹ Tâm, chắc hẳn không ai nhắc đến đại gia, đồ hiệu, nhà trăm tỷ, túi xách ngàn đô… như những thông tin showbiz nhan nhản hiện nay. Mỹ Tâm cũng không phải một hình mẫu thời trang điển hình, thậm chí đôi lần cô còn bị gắn mác “thảm họa” trong cách ăn mặc.

Mỹ Tâm chỉ đơn giản là Mỹ Tâm. Sự đơn giản đôi lúc khiến cô dường như trở nên lạc lõng giữa giới showbiz hỗn độn, xô bồ nhưng nó cũng là yếu tố giúp cô làm nên giá trị của riêng mình.

Những lý do khiến Mỹ Tâm trở thành “huyền thoại” 7

Khán giả yêu mến Mỹ Tâm hẳn nhiên cũng chính vì con người thật của cô, giản dị và chân thật. Trong hai đêm live conert vừa qua, Mỹ Tâm đã chứng tỏ một điều rằng Mỹ Tâm của năm 33 tuổi vẫn cứ như một cô gái trẻ 23 tuổi, vẫn nụ cười đặc trưng, vẫn cách nói chuyện “tưng tửng” không giống ai.

Nhà báo Chu Minh Vũ sau live concert của Mỹ Tâm tại Hà Nội đã chia sẻ trên mạng xã hội: “Xin chúc mừng Tâm, “huyền thoại" có thật. Công chúa nhạc Pop ngày nào sắp thành bà hoàng hay bà chúa gì đó chăng? Không, chắc chắn vẫn là "công chúa" thế thôi. Vì chính cô không muốn (hoặc không cần) sự thay đổi đó! Và chính điều "cô ấy" muốn, mãi mãi tuổi 23 cơ mà! Nếu tôi trẻ lại như ngày hôm qua, tôi vẫn sẽ yêu cô ấy như thế! Nếu tôi là cô ấy, tôi cũng chắc cũng chả muốn sống vào ngày hôm nay. Bởi ngày hôm qua 23.11, cô ấy đã có riêng một vùng xưng vương đông đảo”.

Song Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.