Nhật Bản hỗ trợ cải thiện sinh kế cho hộ nghèo tại Bến Tre

27/11/2014 09:24 GMT+7

Bà Ino Mayu, Trưởng đại diện Tổ chức Seed to Table (Nhật Bản) tại VN, cho biết tổ chức này sẽ hỗ trợ thêm 75.000 USD để mở rộng dự án cải thiện sinh kế cho hộ nghèo nông thôn đang được triển khai tại H.Bình Đại (Bến Tre).

Theo đó, sẽ có thêm 2 xã là Vang Quới Đông và Tam Hiệp tham gia vào dự án nhằm hỗ trợ người dân phát triển chăn nuôi gia cầm, bò, heo rừng theo hướng thân thiện môi trường; phát triển vườn rau sạch; cấp bể để tích trữ nước ngọt trong mùa nắng.

Với nguồn vốn do Bộ Ngoại giao Nhật Bản tài trợ, dự án cải thiện sinh kế cho hộ nghèo nông thôn Bến Tre được Seed to Table triển khai từ tháng 7.2012. Từ đó đến nay, tổ chức này đã hỗ trợ gần 90.000 USD để triển khai dự án tại 5 xã còn nhiều khó khăn của H.Bình Đại là Thạnh Phước, Đại Hòa Lộc, Phú Long, Châu Hưng và Long Hòa. Hầu hết các mục tiêu chính của dự án đều đạt được yêu cầu đề ra. Trong đó, nổi bật là chương trình sản xuất rau an toàn bằng việc áp dụng quy trình bón phân hữu cơ kết hợp với tận dụng các điều kiện sẵn có tại địa phương; chương trình ngân hàng bò; hỗ trợ bể chứa nước ngọt; phát triển nuôi gia cầm…

Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.