Một quyết định thiết thực

27/11/2014 05:40 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Báo Thanh Niên ngày 26.11 đăng bài Luồng sinh khí mới và Người nước ngoài nhập cảnh vào VN được mua nhà .

Có cầu thì nên có cung

Đây là một nhu cầu có thật và rất cấp thiết tại VN hiện nay, bởi người nước ngoài sinh sống, làm việc tại VN ngày càng nhiều và họ cũng có nhu cầu sở hữu nhà ở. Tuy nhiên, dưới góc độ cá nhân tôi cũng mong nhà nước có những chính sách hợp lý, tránh để người nước ngoài lợi dụng quy định này làm ảnh hưởng đến an ninh - quốc phòng, trật tự xã hội và  thị trường bất động sản.

Bảo NN
(baoct74@gmail.com.vn)

Có thực mở hay không ?

Ở  VN hiện có hàng trăm ngàn người nước ngoài sinh sống, làm việc, trong đó có nhiều người là Việt kiều. Họ về nước làm ăn, sinh sống, rất cần được mua nhà. Đây là một quy định hết sức cần thiết. Vấn đề còn lại là chúng ta sẽ thực hiện như thế nào để phát huy hiệu quả của chính sách mới này.

Văn Thành
(thanhluan76@yahoo.com)

An cư mới lạc nghiệp

Việc mở cửa cho người nước ngoài có cơ hội sở hữu nhà tại VN trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. An cư thì mới lạc nghiệp, bởi vậy khi người ta được tạo điều kiện về chỗ ở an toàn, thuận tiện, ổn định thì mới có thể lao động và làm việc tốt được. Theo quy định mới, người nước ngoài được sở hữu nhà thông qua các hình thức đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án, hoặc mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại gồm căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ trong dự án... là hết sức hợp lý trong giai đoạn hiện nay.

Hoàng Long
(hoanglong_print@gmail.com)

Thái Thị Trúc 

Đây sẽ là một kênh để thị trường bất động sản phát triển. Nhưng quan trọng hơn là người nước ngoài yên tâm khi làm việc và sinh sống tại VN.

Thái Thị Trúc
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
 

Cho người nước ngoài mua nhà là một cách để chúng ta thu hút thêm nguồn đầu tư từ nước ngoài. Tuy nhiên phải bảo đảm đừng để ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Trần Văn Hoàng
 (Q.10, TP.HCM)

 Trần Văn Hoàng

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Quốc hội đồng ý ‘mở cửa’ thị trường nhà ở cho người nước ngoài
>> Mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại VN: Hy vọng được Quốc hội thông qua
>> Người nước ngoài cũng cần nơi sinh sống
>> Mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại VN: Không nên làm nửa vời
>> Mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại VN: Cần tư duy đôi bên cùng có lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.