Màn hình iPhone 6, 6 Plus dễ trầy xước

27/11/2014 11:42 GMT+7

(TNO) Người dùng iPhone 6 , 6 Plus cho rằng màn hình iPhone thế hệ mới không tốt bằng các phiên bản cũ khi dễ trầy xước chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng.


Vị trí dễ bị trầy xước trên màn hình iPhone 6 - Ảnh chụp màn hình Apple Insider

Theo phân tích của Apple Insider, nguyên nhân iPhone 6, 6 Plus dễ bị trầy xước có thể là do màn hình sử dụng kính Gorilla Glass 3 chứ không phải kính sapphire. Hơn nữa, thiết kế màn hình mép cong cũng không cho phép phủ lớp chống trầy xước lên toàn bộ bề mặt.

Thời điểm công bố iPhone 6, 6 Plus, "nhà táo" không tiết lộ chất liệu sản xuất màn hình, chỉ cho biết là dùng lớp kính tăng cường ion-X. Tuy nhiên, giới phân tích tin rằng màn hình iPhone 6, 6 Plus sử dụng kính Gorilla Glass 3 của hãng Corning.

Không chỉ bị lỗi dễ trầy màn hình, iPhone 6, 6 Plus còn mắc phải nhiều lỗi khác, nghiêm trọng nhất là lỗi rung camera sau khi chụp ảnh. Lỗi này được xác định là do tính năng chống rung quang học chưa hoàn thiện.

Theo MacRumors.com ngày 27.11, Apple đã quyết định chọn Foxconn là nhà sản xuất màn hình kính sapphire chống trầy xước cho thế hệ iPhone kế tiếp.

Thành Luân

>> Cách kiểm tra iPhone 6/6 Plus dùng bộ nhớ MLC hay TLC
>> iPhone 6 Plus gặp lỗi camera sau
>> iPhone 6 bán chạy gấp 3 lần 6 Plus
>> Nắp lưng titanium dành cho iPhone 6
>> Cận cảnh mẫu iPhone 6 được phân phối tại Việt Nam
>> iPhone 6 chính hãng 'cháy hàng
>> iPhone 6 chính thức được mở bán tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.