Khởi tố giám đốc làm giả hồ sơ vay vốn ngân hàng

27/11/2014 05:35 GMT+7

Ngày 26.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Chính (ngụ tại P.6, Q.3, TP.HCM), là Giám đốc Công ty TNHH phát triển nhiên liệu Á Châu (Công ty Á Châu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, cuối năm 2009, Công ty Á Châu do Chính làm giám đốc đã ký một số hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi (Agribank Mạc Thị Bưởi) vay khoản tiền 90 tỉ đồng nhằm mục đích thực hiện dự án về bất động sản tại P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM.

Tuy nhiên qua xác minh cho thấy, để được giải ngân ông Chính đã cung cấp hồ sơ sai sự thật như khai khống tài sản thế chấp, dự án chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Sau khi được giải ngân, Chính đã sử dụng tiền vào đầu tư bất động sản đến nay không còn khả năng thanh toán cho ngân hàng khoản tiền gần 70 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ án này, trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Phí Thị Ong và Đỗ Thị Yên, nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Agribank Mạc Thị Bưởi về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bị can Ong bị bắt tạm giam, bị can Yên bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Hai bị can này được xác định thực hiện không đúng quy định của ngân hàng trong việc thẩm định, phê duyệt cho doanh nghiệp vay vốn dẫn đến thất thoát tài sản lớn.

Đức Hòa

>> Làm giả hồ sơ đưa 51 người trốn đi nước ngoài trái phép
>> Lừa đảo làm giả hồ sơ xin vào ngành công an
>> Phá đường dây làm giả hồ sơ đi Mỹ
>> Làm giả hồ sơ nhà đất, lừa đảo tiền tỉ
>> Trường làm giả hồ sơ thủ khoa để sinh viên nhận thưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.