Joshua Wong bị cấm bén mảng đến Vượng Giác

27/11/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo biểu tình Hồng Kông Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) bị tòa án Cửu Long cấm đến gần khu vực biểu tình Vượng Giác và sẽ phải tiếp tục hầu tòa vào tháng 1.2015, theo Reuters ngày 27.11.

Joshua Wong bị cấm bén mảng đến Vượng Giác1
Joshua Wong (bìa trái) và Lester Shum (bìa phải) tại cuộc biểu tình ngày 26.11 - Ảnh: Reuters

Joshua Wong, lãnh đạo nhóm hoạt động sinh viên Học Dân Tư Triều (Scholarism) và nhà hoạt động Leung Kwok-hung (Lương Quốc Hùng) bị buộc tội chống người thi hành công vụ, bị cấm bén mảng đến khu vực Vượng Giác, nơi xảy ra cuộc biểu tình đòi dân chủ. Hai người này sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 14.1.2015.

Joshua Wong, Leung Kwok-hung, Lester Shum (Sầm Ngao Huy) cùng hơn 100 người khác đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 26.11 trong nỗ lực dọn dẹp khu vực biểu tình tại đường Nathan ở khu Vượng Giác của chính quyền Hồng Kông.

Trong khi đó, Liên đoàn Sinh viên đe dọa sẽ tấn công các tòa nhà chính quyền Hồng Kông sau khi cảnh sát tiến hành cuộc dọn dẹp khu biểu tình, theo South China Morning Post ngày 27.11.

“Chúng tôi đã nói rõ rằng nếu cảnh sát tiếp tục tiến hành dọn dẹp khu biểu tình bằng con đường bạo lực, chúng tôi sẽ đáp trả”, Yvonne Leung Lai-kwok, thành viên của Liên đoàn Sinh viên nói trên một chương trình phát thanh sáng ngày 27.11.

 Joshua Wong bị cấm bén mảng đến Vượng Giác 2
Đường Nathan thông xe trở lại sau khi cảnh sát đẩy lùi người biểu tình - Ảnh: Reuters

Người này cho biết các hành động phản ứng có thể nhắm vào các tòa nhà chính quyền và một vài khu liên quan. Leung hiện là chủ tịch liên hiệp sinh viên Đại học Hồng Kông. Cô này cho biết có thể cung cấp thông tin chi tiết sau ngày 28.11.

Các sinh viên tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh ngay cả khi những người sáng lập phong trào Chiếm Trung Hoàn, nguồn lực đứng sau cuộc biểu tình tại Hồng Kông, bất ngờ tuyên bố sẽ ra đầu hàng.

Joshua Wong và thành viên Liên đoàn sinh viên Lester Shum (Sầm Ngao Huy) bị cảnh sát bắt giữ sáng sớm 26.11, sau khi cảnh sát tiến hành dọn dẹp khu biểu tình tại Vượng Giác. Hàng trăm cảnh sát đã đẩy lùi dòng người biểu tình, dọn dẹp các khu lều trại và chướng ngại vật trên đường Nathan, giúp thông xe trở lại.

Bảo Vinh

>> Người biểu tình Hồng Kông gắng gượng
>> Chùm ảnh cảnh sát Hồng Kông đẩy lùi người biểu tình
>> Thủ lĩnh biểu tình Hồng Kông Joshua Wong bị bắt
>> Lại đụng độ ở Hồng Kông, 80 người bị bắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.