Hơn 400 người bị bắt trong các cuộc biểu tình ở Mỹ

27/11/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Hơn 400 người đã bị bắt tại ngoại ô thành phố St. Louis, thuộc bang Missouri, và trên khắp nước Mỹ khi lực lượng vệ binh quốc gia cùng cảnh sát đang tìm cách ngăn bạo động tiếp diễn.

>> Biểu tình lan khắp nước Mỹ

:rel:d:bm:GF2EABQ0QVC01
Cảnh sát dàn hàng ngang chuẩn bị áp sát đoàn người biểu tình tại thành phố Oakland, bang California, hôm 26.11 - Ảnh: Reuters

Làn sóng biểu tình lan rộng tại Boston, New York, Los Angeles, Dallas và nhiều thành phố khác nhằm phản đối việc tòa án phán quyết cảnh sát da trắng Darren Wilson không cố sát thiếu niên da màu Michael Brownn hồi đầu tháng 8, theo Reuters ngày 26.11.

Hãng tin này cũng dẫn lời các nhà hoạt động dân quyền địa phương tại thành phố Ferguson, nơi xảy ra vụ việc, cho biết hôm 26.11 rằng Bộ trưởng tư pháp Mỹ Eric Holder đã tuyên bố sẽ điều tra cặn kẽ hoạt động của cảnh sát tại Ferguson.

Ferguson đã chìm trong bạo động, cùng nạn hôi của và đốt phá, trong 2 đêm liên tiếp, khiến nhiều cửa tiệm bị thiêu trụi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết sự tăng cường lực lượng an ninh vào tối hôm 25.11 (giờ địa phương) đã giúp dẹp bớt bạo động.

:rel:d:bm:GF2EABQ0R2F01
Người biểu tình tụ tập trên đường phố với biểu ngữ yêu cầu tống giam cảnh sát bắn dân ở thành phố Emeryville, thuộc bang California, hôm 26.11 - Ảnh: Reuters

Thống đốc bang Missouri Jay Nixon đã điều động khoảng 2.200 vệ binh quốc gia bên trong và xung quanh Ferguson. Số người bị bắt tính riêng tại Ferguson vào tối hôm 25.11 là 45 người, ít hơn so với 61 người hôm 24.11, ngày tòa đưa ra phán quyết về vụ cảnh sát Wilson.

“Việc tăng cường hiện diện của lực lượng Vệ binh Quốc gia Missouri đã có tác dụng”, Reuters dẫn lời ông Nixon phát biểu hôm 25.11. Ông này đang bị dư luận chỉ trích vì đã không triển khai đủ vệ binh sau khi tòa đưa ra phán quyết.

Hoàng Uy

>> Obama kêu gọi người biểu tình Ferguson tôn trọng luật pháp
>> Hai nhân viên FBI bị bắn gần khu vực bạo động Ferguson
>> Mỹ điều 2.200 vệ binh quốc gia đến Ferguson    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.