Hai đứa trẻ mồ côi

27/11/2014 05:00 GMT+7

Cha mẹ đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến hai con nhỏ đang tuổi ăn học rơi vào tình trạng không nơi nương tựa.

Bé Nguyễn Nguyên Ngọc đang thắp hương cho cha mẹ - Ảnh: H.S
Bé Nguyễn Nguyên Ngọc đang thắp hương cho cha mẹ - Ảnh: H.S

Đó là hoàn cảnh thương tâm của hai chị em Nguyễn Thị Anh Ngọc (14 tuổi), Nguyễn Nguyên Ngọc (12 tuổi, trú tại khối phố 1, P.An Sơn, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Vào ngày 10.11.2014, cha mẹ hai em là Nguyễn Văn Mùi (48 tuổi) và Trịnh Thị Thống (49 tuổi) đi mua thuốc trị bệnh thì bị xe container cán chết.

Gia cảnh vốn khó khăn do ông Mùi và bà Thống đều là công nhân, thu nhập thấp. Khi còn sống, ngoài việc nuôi hai con còn nhỏ, vợ chồng ông Mùi còn phụng dưỡng cô ruột đã 82 tuổi, người đã nuôi ông Mùi vốn mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Anh (55 tuổi, bà con với ông Mùi) cho biết từ khi hai vợ chồng ông Mùi, bà Thống qua đời, vì thương hai cháu còn nhỏ dại, bà Anh tình nguyện ở lại trong nhà để hương khói và lo cơm nước cho các cháu.

Ông Nguyễn Thọ Pha, Phó chủ tịch UBND P.An Sơn nói: “Hai cháu còn quá nhỏ nhưng phải chịu đựng nỗi đau quá lớn. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để hai cháu có thể ổn định cuộc sống, vợi bớt mất mát lớn lao này”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ hai chị em Nguyễn Thị Anh Ngọc; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị em Ngọc trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Sơn

>> Cần Thơ: 13 tỉ đồng giúp người già và trẻ mồ côi
>> Trao tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn
>> Hỗ trợ gia đình cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.