Chợ Tam Kỳ ế ấm, tiểu thương kéo nhau đến UBND thành phố phản ứng

27/11/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Sáng 27.11, hàng trăm phụ nữ là tiểu thương đang buôn bán tại chợ Tam Kỳ đã kéo đến trụ sở UBND TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đòi gặp lãnh đạo thành phố để phản ánh việc chợ mới xây dựng nhưng lâm cảnh quá ế ẩm.

 
Tiểu thương tụ tập trước trụ sở UBND TP.Tam Kỳ để phản ánh việc chợ mới xây dựng nhưng quá ế ẩm

Bà Trương Phan Thi Thi, tiểu thương bán giày dép tại chợ Tam Kỳ cho biết, gần 2 tháng chuyển về buôn bán tại chợ này, mỗi ngày, bà chỉ bán cho vài người khách.

“Khác với cảnh ở chợ cũ (tức chợ tạm An Sơn, P.An Sơn), từ khi chuyển về chợ mới xây dựng, tôi cùng hàng trăm chị em tiểu thương hàng ngày ngồi đuổi ruồi, nhìn nhau. Số tiền bán hàng thu được không đủ để trang trải cuộc sống và nợ nần”, bà Thi nói.

Theo bà Thi, sở dĩ chợ mới Tam Kỳ ế ẩm là do Ban quản lý (BQL) chợ chưa chuyển hẳn số hộ kinh doanh ở chợ tạm An Sơn về.

Bà Thi cho biết thêm, đáng lẽ phải chuyển tất cả khoảng 1.000 hộ kinh doanh tất cả các mặt hàng về chợ mới để tiện buôn bán thì BQL chợ mới Tam Kỳ chỉ chuyển 50% số hộ.

Trong đó, 50% số tiểu thương chuyển về chợ Tam Kỳ chủ yếu buôn bán giày dép, áo quần… Số còn lại tại chợ An Sơn là các sạp buôn bán ngoài trời như: hàng ăn uống, rau, củ, quả…

“Chợ là phải đầy đủ các mặt hàng, để người đi chợ mua đồ ăn, họ mới sang mua giày dép, áo quần. Bây giờ, cứ để thực phẩm và giày dép, áo quần ra 2 chợ thì chúng tôi biết bán cho ai”, bà Thi nói.

Nhiều tiểu thương khác cho biết, đã 3 lần họ có ý kiến hoặc kéo trực tiếp đến UBND TP.Tam Kỳ để phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

 
Đại điện các tiểu thương phát biểu ý kiến trong cuộc đối thoại với lãnh đạo UBND TP.Tam Kỳ

Trước những bức xúc của tiểu thương, trong sáng 27.11, ông Trần Nam Hưng, Phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cùng lãnh đạo BQL chợ Tam Kỳ đã có cuộc đối thoại với các hộ buôn bán.

Phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Trần Nam Hưng cho biết, việc chậm chuyển số hộ kinh doanh chợ An Sơn về chợ mới có nhiều nguyên nhân, trong đó, có nguyên nhân do chợ mới chưa đảm bảo về công tác phòng cháy chữa cháy.

Ông Nguyễn Văn Duyên, Phó BQL chợ Tam Kỳ cho hay, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ đốc thúc thi công để chuyển toàn bộ các hộ đang buôn bán tại chợ An Sơn nhằm giải quyết tình trạng ế ẩm như hiện nay. Trước sức ép của hàng trăm tiểu thương, ông Duyên cũng cam kết đến ngày 5.12, sẽ chuyển xong các hộ về chợ Tam Kỳ.

Ông Trần Nam Hưng cũng “tuyên bố”, hết ngày 5.12, BQL chợ Tam Kỳ không giải quyết xong việc này, UBND TP.Tam Kỳ sẽ kỉ luật.

“Nói được là làm được, chúng tôi giao trách nhiệm cho BQL chợ Tam Kỳ phải làm được, không có hứa, không thay đổi nữa”, ông Hưng nhấn mạnh, đồng thời giao nhiệm vụ Văn phòng UBND TP.Tam Kỳ có cam kết bằng văn bản với các hộ tiểu thương.

Chợ mới Tam Kỳ được đầu tư với tổng mức hơn 79 tỉ đồng, tổng diện tích sàn hơn 10.000 m2, công trình gồm 3 tầng và 2 khu dịch vụ ngoài trời tại tầng 3.

Bài, ảnh: Hoàng Sơn

>> OCB cho tiểu thương vay vốn kinh doanh
>> Tiểu thương ‘tố’ An Đông Plaza tăng giá lên trời
>> Tiểu thương An Đông Plaza bức xúc giá sang nhượng mới quá cao
>> Nhiều tiểu thương chợ Tân Bình 'đóng cửa sạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.