Châu Thành triển khai mô hình văn hóa giao thông

27/11/2014 09:26 GMT+7

Công an H.Châu Thành (Hậu Giang) vừa ký kết với Trường THPT Ngã Sáu kế hoạch thực hiện mô hình văn hóa giao thông trong trường học.

Châu Thành triển khai mô hình văn hóa giao thông
Quảng cảnh lễ ra mắt mô hình văn hóa giao thông tại Trường THPT Ngã Sáu - Ảnh: Nguyễn Hữu Nhân

Mô hình mới

Trung tá Lâm Phước Nguyên, Trưởng Công an H.Châu Thành, cho biết đây là mô hình mới nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong công tác tuyên truyền, vận động giáo viên, học sinh thực hiện nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), phấn đấu để giáo viên, học sinh Trường THPT Ngã Sáu không vi phạm pháp luật gây ra tai nạn giao thông...

Theo thầy Huỳnh Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Ngã Sáu, tham gia triển khai kế hoạch lần này nhà trường phấn đấu đạt những tiêu chí văn hóa giao thông, như: 100% giáo viên, học sinh cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; học sinh không được điều khiển xe gắn máy đến trường khi chưa đủ tuổi; không dừng đỗ xe tụ tập thành nhóm trước cổng trường gây cản trở giao thông; không điều khiển xe dàn hàng ngang; không đùa nghịch trên đường; đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện; qua đường đúng nơi quy định; chấp hành nghiêm việc mặc áo phao khi đi đò dọc đò ngang... Ông Võ Văn Ánh, phụ huynh học sinh Võ Trọng Ân (lớp 10C6), khi tham gia ký vào văn bản đã ghi rõ: “Chúng tôi cam kết với ban giám hiệu Trường THPT Ngã Sáu là không để con em vi phạm trật tự ATGT; không giao xe máy trên 50cc cho con em khi chưa có giấy phép lái xe; đảm bảo trật tự ATGT cho con em khi tham gia giao thông…”.

Chiều 24.11, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, cô Nguyễn Thị Mỹ Xuyên, giáo viên chủ nhiệm lớp 11C1, cho hay toàn thể 39 học sinh của lớp đều ký cam kết thực hiện quy định về ATGT. “Các em rất phấn khởi tham gia các nội dung của kế hoạch ATGT lần này và hứa sẽ đạt kết quả cao nhất”, cô Mỹ Xuyên thông tin thêm. Riêng học sinh Nguyễn Văn Thi, lớp 10C4, cho biết nhà em ở ấp Đông Sơn (xã Đông Phước), rất xa trường nhưng mỗi ngày vẫn đạp xe đi học. “Em và các bạn trong lớp quyết tâm chấp hành tốt ATGT để bảo vệ mình và bảo vệ mọi người”, Thi cam kết.

Lan tỏa những điều hay

Theo trung tá Lâm Phước Nguyên, định kỳ hằng tháng Công an H.Châu Thành sẽ cử cán bộ phối hợp với ban giám hiệu nhà trường tổ chức ngoại khóa để tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục pháp luật trật tự ATGT cho giáo viên, học sinh; phân công cán bộ chiến sĩ truyền đạt kiến thức bộ câu hỏi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho học sinh khối 11 và 12.

Cô Đỗ Ngọc Thúy, Phó hiệu trưởng Trường THPT Ngã Sáu, cho biết toàn trường có 18 lớp (khối 10 đến khối 12), với 679 học sinh. Năm vừa qua, trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT trên 99%. Đến nay nhà trường đã tổ chức cho toàn bộ phụ huynh ký cam kết không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh chưa đủ tuổi đến trường; thường xuyên nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT, luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện… “Chào cờ đầu tuần của trường và sinh hoạt cuối tuần của giáo viên chủ nhiệm lớp, những gương tốt về ATGT đều được giới thiệu. Song song đó, những điều cần lưu tâm về văn hóa ATGT luôn được nhắc đến. Giờ ra chơi của mỗi buổi sáng thứ 4, thứ 6 hằng tuần, chương trình phát thanh học đường sẽ phát rộng rãi những thông tin liên quan đến trật tự giao thông và văn hóa ATGT. Tới đây, những trường hợp nào gây ra tai nạn giao thông vi phạm pháp luật trật tự ATGT đối với giáo viên phải đưa vào xếp loại thi đua, đối với học sinh thì xếp loại hạnh kiểm cuối năm”, cô Thúy nói.

Theo ông Trương Cảnh Tuyên, Chủ tịch UBND H.Châu Thành, mô hình trên lần đầu tiên triển khai tại Trường THPT Ngã Sáu và tới đây sẽ được nhân rộng ra toàn huyện. “Thông qua mô hình, chúng ta kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt và kịp thời thông báo các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông đến nơi cư trú, công tác, học tập để phê bình kiểm điểm. Lực lượng CSGT phải kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp học sinh cá biệt cố tình vi phạm trật tự ATGT. Người thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT phải thể hiện văn hóa ứng xử đối với người vi phạm trật tự ATGT, phải kính trọng lễ phép với quần chúng nhân dân”, ông Tuyên nhấn mạnh.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.