'Cán bộ về hưu là tài sản của đảng Cộng sản Trung Quốc'

27/11/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ca ngợi giá trị của những cán bộ về hưu, nói rằng họ là tài sản của đảng Cộng sản Trung Quốc và đất nước, theo Tân Hoa xã.

>> Tập Cận Bình nói về chủ nghĩa Xã hội với Obama

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: AFP

Ông Tập Cận Bình cùng 2 thành viên cấp cao của Ủy ban Thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc, Lưu Vân Sơn và Trương Cao Lệ, đến thăm đại diện cá nhân và tập thể cựu cán bộ ngày 26.11. Qua đó, ông Tập nhấn mạnh vai trò của cán bộ hưu trí trong việc khuếch trương giá trị của đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Tân Hoa xã dẫn khảo sát của Ban tổ chức Trung ương đảng Cộng Sản Trung Quốc, cho thấy các cán bộ về hưu thường xuyên đánh giá cao và ủng hộ chính sách của Tập Cận Bình. Ông Tập nêu bật những thành tựu của cán bộ hưu trí, vì họ “tạo ra một môi trường xã hội yên lành dựa trên sự tôn trọng, quan tâm và học hỏi ở thế hệ đi trước”.

Đồng thời, Chủ tịch Trung Quốc khuyến khích quan chức về hưu tận dụng kinh nghiệm để thúc đẩy “các giá trị cốt lõi của chủ nghĩa xã hội”. Song song với hoạt động viếng thăm những cán bộ trung thành, ông Tập đang tích cực đẩy lùi nạn tham nhũng trong chính quyền Bắc Kinh.

Tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vừa qua, ông Tập đề xuất luật dẫn độ, hợp tác chống tham nhũng xuyên quốc gia giữa các nước trong khu vực và nhận được nhiều sự đồng thuận. Mới đây, Bắc Kinh kêu gọi Mỹ hợp tác dẫn độ với Trung Quốc về các trường hợp tham nhũng trốn ra nước ngoài.

Nhật Đăng

>> Tony Abbott hiểu lầm ý 'dân chủ' của Tập Cận Bình
>> Đảng Cộng hòa phản đối thỏa thuận của Obama - Tập Cận Bình
>> Tập Cận Bình 'lạnh lùng' trong cuộc gặp Shinzo Abe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.