Ca sinh tư hi hữu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

27/11/2014 16:59 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương vừa thực hiện thành công ca mổ đẻ cho một sản phụ sinh 4, trong đó có 3 bé trai và 1 bé gái.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, các bé chào đời khi được 32 tuần tuổi. Có được kết quả này là nỗ lực rất lớn của gia đình và bác sĩ qua quá trình theo dõi sức khỏe của mẹ và thai nhi hết sức sát sao, vì nếu để tuổi thai lâu hơn, có thể nguy hiểm cho cả mẹ và các bé.

Hiện tại, các bé được đặt nick name là Ngao, Sò, Ốc, Hến. Trong 4 anh em, có 1 bé gái và 3 bé trai, có 1 bé nặng 1,6 kg, 1 bé nặng 1,8 kg và 2 bé khác mỗi bé nặng 1,7 kg. Riêng trọng lượng của ca đa thai này mà sản phụ mang đã lên đến 6,8 kg.

“Trong hơn 30 năm công tác, đây là ca sinh 4 đầu tiên tôi gặp. Các trường hợp song thai gặp nhiều hơn, sinh 3 thì hiếm gặp. Các ca đa thai thường là thụ thai tự nhiên. Còn sinh 4 thì vô cùng hi hữu. Các bé Ngao, Sò, Ốc, Hến là trường hợp mẹ được áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (thụ tinh trong ống nghiệm) tại một cơ sở điều trị hiếm muộn tại Hà Nội”, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi cho biết.

Gia đình của sản phụ sinh 4 sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bố và mẹ của các bé sinh năm 1980. Ngay sau sinh, các bé được chuyển từ phòng mổ về Trung tâm Điều trị và chăm sóc sơ sinh. Hiện các bé đang được chăm sóc đặc biệt, thở máy do suy hô hấp nặng. “Với kinh nghiệm và điều kiện chăm sóc hiện nay, có thể bé 1,8 kg sẽ đủ điều kiện ra viện sau 1 tuần nữa. Các bé khác dự kiến được ra viện trong vòng 7 ngày tiếp sau đó”, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Lợi dự báo.

Thanh Niên Online ghi lại công việc chăm sóc các bé sinh 4 rất hi hữu tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ca-sinh-tu-hi-huu

Ca-sinh-tu-hi-huu
Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Lợi kiểm tra sức khỏe cho hai bé Ngao, Ốc
Ca-sinh-tu-hi-huu
Các bác sĩ và điều dưỡng trao đổi về việc chăm sóc các bé sinh nhẹ cân
Ca-sinh-tu-hi-huu

Ca-sinh-tu-hi-huu
Các bé được điều trị và chăm sóc đặc biệt

>> Sốt vì anh em sinh ba đẹp trai
>> Ca sinh ba kỳ diệu
>> Ca sinh ba cùng trứng cực hiếm
>> Ca sinh ba sống sót kỳ diệu
>> Khen thưởng chị em sinh ba cùng đậu ĐH Y dược TP.HCM

Liên Châu - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.