13 tù nhân Venezuela tử vong vì ngộ độc thuốc

27/11/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Ít nhất 13 tù nhân tại một nhà tù ở Venezuela thiệt mạng vì ngộ độc thuốc, những người này trước đó đã tuyệt thực để phản đối sự đối xử của nhà tù, theo CNN ngày 27.11.


Tù nhân bị chết do ngộ độc thuốc tại trung tâm David Viloria - Ảnh: AFP 

Nhà chức trách cho biết những tù nhân tại nhà tù trở nên hung hãn. Họ bắt đầu đập phá các bức tường và cổng nhà tù, một số tiến vào nhà thuốc. Những người này uống nhiều loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc chống tăng huyết áp, chống tiểu đường, chống động kinh và rượu. Có khoảng 145 người đã bị ngộ độc và được điều trị tại cơ sở y tế.

Theo thông báo của Bộ Quản lý các nhà tù Venezuela,13 người đã chết vì bị ngộ độc thuốc. Các tù nhân ở trung tâm trại giam David Viloria bang Lara (Venezuela) đã bắt đầu tuyệt thực từ sáng ngày 24.11 để yêu cầu miễn nhiệm một nhân viên của bộ.

Theo đài truyền hình Globovision, người thân của các tù nhân này đã tập trung bên ngoài trại giam từ ngày 25.11 để chờ Bộ trưởng Quản lý các nhà tù Venezuela Iris Varela nói chuyện với họ. Trong khi đó, cảnh sát quốc gia đã đóng quân bên ngoài nhà tù để ngăn sự tiếp cận của báo giới và gia đình các tù nhân.

Đài truyền hình Globovision cho biết 720 tù nhân đã được chuyển đến các nhà tù khác. Tuy nhiên người nhà của họ vẫn chờ bà Varela cung cấp chi tiết việc chuyển nhà tù.

Theo bộ này, trung tâm David Viloria là một trong số hơn 70 trung tâm giam giữ mới của nước này. Những trung tâm này thay thế cho những trung tâm cũ có điều kiện tệ, thiếu kiểm soát, tình trạng hỗn loạn và vi phạm nhân quyền.

Ngọc Mai - Bảo Vinh

>> Tư nhân đầu tư hơn 900 tỉ đồng xây dựng bệnh viện
>> Khinh khí cầu 'giải cứu tù nhân
>> Ý sẽ hỗ trợ ODA cho khu vực tư nhân của VN
>> Mỹ bị buộc công bố video nhét thức ăn vào mũi tù nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.