VietJet nhận tàu bay đầu tiên của hợp đồng Airbus

27/11/2014 05:00 GMT+7

Ngày 26.11, Hãng hàng không VietJet và nhà sản xuất máy bay Airbus thực hiện lễ bàn giao máy bay tại Toulouse (Pháp).

Máy bay A320 được VietJet nhận tại Pháp vào ngày 26.11 - Ảnh: Hiếu Dũng
Máy bay A320 được VietJet nhận tại Pháp vào ngày 26.11 - Ảnh: Hiếu Dũng

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cùng các đại diện VietJet và Airbus. Đây là sự kiện đánh dấu việc VietJet chính thức sở hữu máy bay A320 đầu tiên trong đơn hàng mua và thuê 100 chiếc theo thỏa thuận được ký kết giữa VietJet với Airbus vào tháng 9.2013, hợp đồng chính thức vào tháng 2.2014.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành hãng hàng không VietJet, chia sẻ: “Sự kiện này đánh một dấu mốc quan trọng cho chiến lược phát triển kinh doanh của hãng sau hơn ba năm chính thức hoạt động. Việc sở hữu một đội tàu bay mới giúp VietJet có thể vừa chủ động về mặt chi phí, vừa có thể giảm được giá vé và mạnh mẽ phát triển chiến lược kinh doanh cũng như mở rộng kế hoạch đầu tư và khai thác”.

Máy bay A320 đầu tiên của VietJet mang số hiệu VJC6341, được sản xuất theo quy trình của Airbus, là dòng máy bay thân hẹp một lối đi và nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thông qua việc áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại. Thiết kế trong khoang của A320 có 180 chỗ ngồi, phù hợp cho những đường bay nội địa hay quốc tế gần. Vì thế, loại máy bay này phù hợp với mô hình vận hành kinh doanh của VietJet.

Sau khi hoàn tất thủ tục bàn giao, máy bay trên sẽ bay về VN, dự kiến hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng nay (27.11). Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ được đưa vào khai thác và phục vụ cho các đường bay quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả và tần suất hoạt động của các đường bay, từ đó đem lại nhiều cơ hội bay hơn cho hành khách trong nước và quốc tế. Với máy bay VJC6341, VietJet đã nâng số lượng tàu bay của hãng lên 20 chiếc.

Hiếu Dũng
(từ Toulouse)

>> Airbus giới thiệu máy bay mới A350 XWB tại Hà Nội
>> Siêu' máy bay của Airbus sắp về Việt Nam
>> Lộ diện chiếc Airbus A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines
>> Airbus kỳ vọng vào dòng A350
>> Airbus nghiên cứu máy bay điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.