Tuyên dương những thợ điện giỏi

26/11/2014 08:38 GMT+7

Tại TP.Cần Thơ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thi Thợ giỏi cấp tập đoàn năm 2014 và tuyên dương những người thợ xuất sắc nhất cả nước.

Đội của Tổng công ty Điện lực Hà Nội đoạt giải nhất hội thi - Ảnh: Đình Hoàng

Đội của Tổng công ty Điện lực miền Nam (đơn vị đoạt giải nhì) trong phần thi thực hành - Ảnh: Đình Hoàng

Đây là hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành điện VN (21.12.1954 - 21.12.2014), do Tổng công ty Điện lực miền Nam đăng cai tổ chức trong 2 ngày 20 - 21.11.

Thi để nâng cao tay nghề

 Phát biểu khai mạc tại hội thi, ông Đặng Hoàng An, Phó tổng giám đốc EVN, nhấn mạnh: Đây là hoạt động rất ý nghĩa, là cơ sở để tự đánh giá cách thức, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là bồi dưỡng, nâng cao tay nghề đội ngũ công nhân quản lý vận hành lưới điện và trạm biến áp ở các đơn vị trực thuộc EVN. Có 45 thợ điện, đại diện cho 5 Tổng công ty điện lực trên cả nước về tranh tài tại hội thi. Theo đó, mỗi tổng công ty có 9 thành viên chia làm 3 đội thi gồm: đội quản lý vận hành trạm biến áp 110 kV; đội quản lý vận hành đường dây 110 kV và đội quản lý vận hành đường dây và trạm trung - hạ thế. Các thí sinh trải qua 2 phần thi là trắc nghiệm lý thuyết và thực hành.

Nếu như phần thi lý thuyết nhằm đánh giá sự hiểu biết của thí sinh về chuyên môn, nội dung các quy trình, quy phạm của quản lý vận hành cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật cho thiết bị trên lưới điện thì phần thi thực hành sẽ đánh giá kỹ năng, thao tác, trình độ tay nghề, các biện pháp an toàn cần thực hiện và kỹ năng phối hợp đồng đội của thí sinh. Để thực hiện tốt phần thi thực hành, các thí sinh phải nắm vững nội dung công việc để phối hợp với đồng nghiệp thực hiện bài thi, xử lý các tình huống trong công tác quản lý vận hành. Phần thi lý thuyết và các tình huống thực hành đều gắn với công việc thực tiễn tại các đơn vị điện lực. Theo ông An, ngoài mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn, trình độ thực hành cho những người thợ điện; hội thi còn là dịp để đội ngũ thợ giỏi trong toàn EVN có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và vận dụng thực tiễn đạt hiệu quả cao hơn.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Sau những phần thi diễn ra sôi nổi, hào hứng nhưng cũng đầy căng thẳng, chiều ngày 21.11, EVN đã tổng kết và công bố kết quả hội thi. Kết quả cuối cùng, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về đội Tổng công ty Điện lực Hà Nội; giải nhì toàn đoàn thuộc về Tổng công ty Điện lực miền Nam; giải ba là Tổng công ty Điện lực miền Trung; 2 đơn vị là Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực TP.HCM cùng đoạt giải khuyến khích. Đặc biệt, tại lễ tổng kết, lãnh đạo EVN đã trao danh hiệu “Thợ giỏi cấp EVN năm 2014” cho 21 cá nhân là những người thợ điện xuất sắc nhất trong toàn ngành; tặng bằng khen cho 15 đội thi xếp hạng cao ở 3 lĩnh vực thi.

Đánh giá về Hội thi Thợ giỏi cấp tập đoàn năm 2014, ông An cho rằng chất lượng của hội thi đã được nâng cao đáng kể, các đội đều có sự đầu tư chuẩn bị phần thi rất kỹ lưỡng, qua đó đã nâng cao chất lượng cuộc thi rất đáng kể so với những lần thi trước. Hội thi đã đánh giá một cách khách quan trình độ, kỹ năng, tác phong và kỷ luật lao động công nghiệp của những người thợ tham gia ở tất cả các nhóm nghề. Điều này là hết sức quan trọng, thể hiện sự nâng cao độ tin cậy và an toàn cung cấp điện cũng như nâng chất lượng dịch vụ cung ứng điện trên cả nước. “Chúng tôi tin rằng, sau những cuộc thi như thế này, dù đội thắng hay đội thua thì những người thợ của ngành điện vẫn sẽ học hỏi được nhiều điều, bổ sung thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong công việc và quan trọng nhất là thực hiện nhiệm vụ của mình ngày càng hoàn thiện hơn”.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.