Tổng thanh tra Chính phủ: Ông Trần Văn Truyền 'mới có dấu hiệu vi phạm tài sản'

26/11/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Trả lời báo chí về việc ông Trần Văn Truyền , nguyên Tổng thanh tra Chính phủ có dấu hiệu tham ô tài sản hay không, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nói "vụ việc mới chỉ có dấu hiệu vi phạm về tài sản, chế độ chính sách của Nhà nước".

>> Còn nhiều câu hỏi liên quan 'vụ ông Trần Văn Truyền
>> TP.HCM quyết định thu hồi nhà đã bán cho ông Trần Văn Truyền
>> Tiến hành thu hồi nhà đất cấp sai cho ông Trần Văn Truyền
>> Nói và làm' của ông Trần Văn Truyền

Bên lề Đối thoại phòng, chống tham nhũng lần thứ 13 diễn ra sáng nay 26.11, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng đang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về việc thu hồi tài sản đối với trường hợp ông Trần Văn Truyền.

 huynh-phong-tranh
Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh trả lời báo chí - Ảnh: Thái Sơn

Trước câu hỏi ông Truyền có dấu hiệu tham nhũng hay không, và sau thu hồi tài sản, các bước xử lý tiếp theo như thế nào, ông Huỳnh Phong Tranh cho rằng, không thể nói gì khác hơn ngoài kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư. "Vụ việc ông Truyền mới chỉ có dấu hiệu vi phạm về tài sản, về chế độ chính sách của Nhà nước thôi", ông Tranh nói.

Đề cập đến chủ đề cuộc đối thoại phòng chống tham nhũng lần này là thu hồi tài sản, ông Tranh cho rằng nội dung này đã có tiến triển rõ nét nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu. Nguyên nhân là do một số vụ án bị kéo dài nên đối tượng tham nhũng tẩu tán tài sản; công tác giám định còn bất cập và chế tài chưa đủ mạnh.

Liên quan đến trường hợp ông Trần Văn Truyền, Đại sứ Vương quốc Anh Giles Lever cho rằng, sự việc được phát hiện bởi một tờ báo chứ không phải từ cơ quan chức năng. Điều này cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của báo chí trong phòng chống tham nhũng. “Nếu vai trò của báo chí được tăng cường, thì bất cứ ai làm việc gì sai cũng sẽ rất sợ báo chí phát hiện và đưa lên. Khi họ nghĩ như vậy thì sẽ do dự và bớt tham nhũng. Đây là một trong những giải pháp tôi cho rằng rất quan trọng cần được phát huy”, ông Lever nói.

Đại sứ Vương quốc Anh cũng lý giải: "Trong cuộc đối thoại phòng chống tham nhũng lần này, dù liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng nhưng không đưa trường hợp ông Truyền vào vì theo thông lệ: các trường hợp ở trong tình trạng đang nghiên cứu, điều tra thì không bao giờ bàn đến vấn đề đó".

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.