Người tiêu dùng thiệt hại khoảng 1.300 tỉ đồng do dùng tôn giả

27/11/2014 05:15 GMT+7

Ngày 26.11, tại Hà Nội diễn ra hội thảo với chủ đề “Vấn nạn gian lận thương mại trong thị trường tôn thép: nhận diện và quản lý”.

Các phát biểu đều thống nhất cho rằng trong thời gian qua hoạt động buôn lậu, nhái tôn thép trong nước đang diễn ra hết sức phức tạp với thủ đoạn tinh vi, quy mô ngày càng lớn, diễn ra với không gian rộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh chân chính của các doanh nghiệp, thiệt hại về kinh tế và suy yếu niềm tin của người tiêu dùng...

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen cho biết mỗi mét tôn giả người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại khoảng 4.000 -  6.000 đồng. Ước tính thị phần tôn giả chiếm 20% trên thị trường, tương ứng số tiền thiệt hại cho người tiêu dùng năm 2014 là khoảng 1.300 tỉ đồng.

Từ thực tế này, ông Vũ cho rằng để chống hàng giả trước hết phải lành mạnh hóa thị trường, đồng bộ từ cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Cụ thể, cơ quan quản lý thị trường cần phải làm liên tục, hết trách nhiệm, buộc các doanh nghiệp phải công bố công khai tiêu chuẩn hàng hóa ngay tại cửa hàng. Bên cạnh đó, cần phạt nặng nếu phát hiện sai phạm.

Hà An

>> Loạn giá tôn lợp
>> Loạn giá tôn lợp - Kỳ 2: Những chiêu trò qua mặt khách hàng
>> Loạn giá tôn lợp - Kỳ 3: Không kiểm tra, xử lý, khác gì khuyến khích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.