Không kích ở Syria, 63 người thiệt mạng

26/11/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Ít nhất 63 người, một nửa là dân thường thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Syria nhằm vào các tay súng Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) ở phía đông bắc Raqqa, Reuters 26.11.


Chiến binh IS diễu hành trên đường phố Raqqa hồi 6.2014 – Ảnh: Reuters 

Đại diện Cơ quan quan sát nhân quyền trụ sở tại Anh Rami Abdulrahman cho biết 10 chiến đấu cơ đã thực hiện ít nhất 10 cuộc không kích lên các khu vực phía đông bắc Raqqa hôm 25.11.“Có ít nhất 36 thường dân thiệt mạng, phần còn lại có thể là binh sĩ”, Rami Abdulrahman cho biết thêm, theo Reuters.

IS đã chiếm giữ phần lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Cuối tháng 8, tổ chức khủng bố IS ở Syria đã đẩy lực lượng chính phủ Syria cuối cùng ra khỏi Raqqa và tuyên bố Raqqa là thủ đô của Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Lực lượng không quân Syria đã tăng cường các cuộc không kích IS trên khắp lãnh thổ Syria kể từ khi liên minh do Mỹ dẫn đầu tổ chức các cuộc tấn công tổ chức Hồi giáo cực đoan này ở Syria hồi tháng 9.

Các nhà phân tích cho rằng hành động tăng cường tấn công IS của chính phủ Syria nhằm làm suy yếu các nhóm nổi dậy trước khi Mỹ thực hiện lời hứa đào tạo và cung cấp trang thiết bị quân sự cho Syria.

Mộc Di

>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Các tay súng Hồi giáo cực đoan Iraq âm mưu ‘thánh chiến’ ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.