Khó bán được biệt thự công Đà Lạt

27/11/2014 06:10 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lâm Đồng đã rao bán nhiều biệt thự , nhà công sở để lấy tiền trả nợ xây dựng Trung tâm hành chính tập trung nhưng vẫn chưa có người mua.


Biệt thự số 39 Hùng Vương, P.9 (Đà Lạt), trụ sở Ban Quản lý các khu công nghiệp, rao bán 25,7 tỉ đồng nhưng chưa có người mua

Ông Đặng Nguyễn Văn Tích, Giám đốc Trung tâm quản lý nhà TP.Đà Lạt, cho biết đơn vị này hợp đồng với Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh để bán đấu giá quyền sở hữu các ngôi nhà và giao quyền sử dụng đất trong 50 năm 4 trụ sở cơ quan nhà nước của tỉnh, nhưng 4 lần thông báo vẫn không có khách hàng nào tham gia.

Chỉ có trụ sở Ban Quản lý khu du lịch hồ Tuyền Lâm được phân thành 6 lô đất và đã bán được 5 lô thu về hơn 17 tỉ đồng, còn 1 lô chưa bán được.

Nguyên nhân, ông Tích cho rằng do quy định khách hàng chỉ được mua quyền sử dụng đất trong vòng 50 năm, phải bảo tồn kiến trúc biệt thự nên không hấp dẫn được người mua. Để bảo vệ hơn 40 biệt thự, Trung tâm quản lý nhà TP.Đà Lạt đã thuê một công ty bảo vệ với chi phí ít nhất 2 tỉ đồng/năm.

Trong khi đó, từ cuối năm 2009, tỉnh Lâm Đồng đã khởi công xây dựng Trung tâm hành chính tập trung với tổng vốn đầu tư 1.014 tỉ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2014.

Tin ảnh: Lâm Viên

>> Khu biệt thự hoang giữa Đà Lạt đã có chủ mới
>> Sống khổ trong biệt thự cổ
>> Sức hút của biệt thự vừa ở vừa kinh doanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.