J.K.Rowling là tác giả quyền lực nhất Hollywood

26/11/2014 12:40 GMT+7

(TNO) Nhà văn J.K.Rowling , tác giả bộ truyện Harry Potter , vừa được Hollywood Reporter bình chọn là tác giả "quyền lực nhất" kinh đô điện ảnh Hollywood.


 Với Harry Potter, Rowling trở thành nhà văn có tác phẩm được các nhà làm phim Hollywood chào đón nhất - Ảnh: Reuters 

Ngành công nghiệp điện ảnh đang chứng kiến thời kỳ hoàng kim của việc chuyển thể những tiểu thuyết đình đám. Những cuốn sách ăn khách đã là nguồn nguyên liệu cho hơn 300 dự án phim và truyền hình, đem về cho nhà sản xuất hàng tỉ USD doanh thu phòng vé và các dịch vụ ăn theo khác.

Trong danh sách 25 tác giả quyền lực nhất do Hollywood Reporter công bố ngày 25.11, nhà văn người Anh J.K.Rowling xếp vị trí số 1 nhờ vào việc khai sinh ra thế giới phù thủy Harry Potter đầy hấp dẫn. Tám tập phim Harry Potter đã đem về hơn 7,7 tỉ USD doanh thu phòng vé toàn cầu cho hãng Warner Bros, trở thành loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Hồi tháng 4, đài BBC và HBO đã phối hợp đưa tác phẩm The Casual vacancy (Khoảng trống), tiểu thuyết dành cho người lớn đầu tiên của Rowling, lên truyền hình.

Gần đây nhất, tác phẩm Fantastic beasts and where to find them (tạm dịch: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) được hãng Warner Bros. lên kế hoạch dựng thành ba tập phim. Đây được xem là phần mở rộng của thế giới Harry Potter kỳ thú.

Theo Hollywood Reporter, bà Rowling là tác giả có nhiều ảnh hưởng nhất đến ngành công nghiệp điện ảnh kể từ sau khi George Lucas sáng tạo ra thế giới Star wars (Chiến tranh giữa các vì sao) vào năm 1977.

Thùy Dung

>> ‘Khoảng trống’ của J.K.Rowling lên phim
>> J.K.Rowling tiếp tục làm phim về thế giới phù thủy
>> Bị kiện vì tiết lộ bút danh của J.K.Rowling

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.