Hạn chót lắp đồng hồ tổng, bồn chứa nước tại 73 điểm ở TP.HCM

26/11/2014 00:38 GMT+7

Suốt một tháng qua, theo chỉ đạo của lãnh đạo TP, Sở GTVT với vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước; Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (SAWACO - đơn vị chủ lực đầu tư cấp nước sạch sinh hoạt) phải nắm được cụ thể, chi tiết tình hình thực tế khi triển khai các kế hoạch cấp nước sạch cho những vùng hiện đang dùng nước giếng khoan có mùi hôi, nhiễm phèn.

Thế nhưng, tại cuộc họp vào chiều 25.11, lãnh đạo các đơn vị vẫn rất lúng túng, số liệu báo cáo không khớp nhau, mỗi nơi nói một kiểu, khi Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín chất vấn.

Sau khi đặt ra vấn đề các đơn vị liên quan chỉ “ngồi trên bàn giấy mà vẽ”, ông Tín chốt lại từ nay đến cuối năm 2014, Sở GTVT, SAWACO chủ trì lắp đặt đồng hồ tổng, bồn chứa để cấp nước sạch tại 73 điểm với 36.000 hộ dân ở Q.Thủ Đức, Q.12, Q.Bình Tân, H.Hóc Môn và H.Bình Chánh.

Nếu làm không xong thì lãnh đạo các đơn vị sẽ bị quy trách nhiệm và sẽ bị xử lý kỷ luật. Đối với khoảng 290.000 hộ dân còn lại trên toàn địa bàn TP, hai đơn vị này trong vòng 2 tháng phải làm cụ thể từng địa chỉ cụ thể cần cấp nước sạch, kế hoạch đầu tư chi tiết theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.

Đình Phú

 >> 68% trạm cấp nước sạch không đạt chuẩn
>> Khởi công công trình cấp nước sạch cho H.Cần Giờ
>> TP.HCM sắp có thêm 600.000 hộ được cấp nước sạch
>> 1.112 tỉ đồng cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.