Giúp tóc mọc nhanh hơn

27/11/2014 05:15 GMT+7

Để có mái tóc dài đẹp, khỏe chỉ cần vài bước chăm sóc kỹ, chế độ ăn uống, thói quen tốt và vài chú ý là chúng ta có thể khoe dáng với bất cứ ai.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock 

Trong quá trình này việc thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn là nhu cầu thiết yếu.

• Bảo vệ tóc khỏi gãy chẻ ngọn, đặc biệt là da đầu. Năng lượng tập trung chung quanh chân tóc chứ không phải ở việc sửa chữa ngọn tóc. Nên sử dụng dung dịch tái tạo và phục hồi để giữ ẩm cho sợi tóc và ngăn ngừa hư tổn.

• Chăm sóc da đầu thật sự cần thiết nếu muốn tóc mọc nhanh và khỏe hơn. Sử dụng mặt nạ đặc biệt mỗi tuần và massage hằng ngày.

• Thường xuyên gội đầu, nhưng không phải mỗi ngày. Để tóc mọc nhanh hơn da đầu phải sạch và khỏe. Gội đầu 2 ngày/lần là hợp lý nhất để không làm khô và yếu sợi tóc. Ngày còn lại nên làm ướt tóc và massage da đầu nhẹ nhàng để cho nang tóc nở lớn giúp sợi tóc mọc tự do hơn.

•Tóc buộc đuôi ngựa hay các bím tóc nhỏ xiết quanh đầu sẽ làm hư tóc và ngăn cản quá trình mọc tóc. Chải sấy, uốn kẹp hay duỗi nóng cũng khiến tóc phát triển yếu.

• Men bia là liệu pháp cổ điển để kích thích mọc tóc nhanh và khỏe hơn vì giàu a xít amin, khoáng chất và vitamin. Có thể sử dụng để làm mặt nạ ủ tóc hằng tuần.

Võ Ngọc Dung

>> Bảo vệ tóc mùa hè
>> Bảo vệ tóc ngày nắng
>> Làm gì để bảo vệ tóc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.