Điều khiển chuột máy tính bằng... mắt

26/11/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Dùng mắt điều khiển con trỏ chuột máy tính là công nghệ mới vừa được Samsung công bố ngày 25.11, cho phép người bị liệt tiếp cận với máy tính.


Thiết bị Eyecan+ giúp gõ chữ trên máy tính bằng mắt - Ảnh: Samsung Tomorrow

“Rất vui được gặp tất cả mọi người”, Shin Hyung-jin đã viết bằng… mắt. Từ trên giường, Shin đã làm cho dòng chữ hiện lên trên màn hình máy tính nhờ vào Eyecan+, thiết bị theo dõi chuyển động mắt do Samsung phát triển.

Shin, một sinh viên cao học thuộc ngành công nghệ máy tính tại Đại học Yonsei ở Seoul (Hàn Quốc), đã hợp tác với Samsung để phát triển công nghệ trên. Anh chào đời với chứng liệt tứ chi.

Samsung đã thiết kế Eyecan+ để hỗ trợ những người bị liệt như Shin tương tác với máy tính, sử dụng chuyển động mắt và việc chớp mắt để thực hiện những thao tác như gõ chữ, cắt dán, nhấp chuột, cuộn, hoặc thu nhỏ phóng to, theo hãng thông tấn Yonhap.

Eyecan+ cần người dùng ở vị trí cách màn hình từ 60 đến 70 cm, và ở tư thế thoải mái. Khâu kiểm tra và đo mắt chỉ được thực hiện một lần duy nhất và thiết bị sẽ ghi nhớ kích thước và đặc điểm cặp mắt của từng người dùng.

Samsung không có kế hoạch thương mại hóa Eyecan+ và chỉ tạo ra vài thiết bị tặng cho các tổ chức từ thiện, nhưng hãng duy trì công nghệ và thiết kế này ở dạng nguồn mở.

Phi Yến

>> Gắn chíp vào não giúp người bại liệt tự điều khiển tay chân
>> Thiết bị hỗ trợ người bại liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.