Bình đẳng giới và Phòng chống bạo lực học đường

26/11/2014 08:44 GMT+7

Hội trại Bình đẳng giới và Phòng chống bạo lực giới trong học đường đã diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham gia của 1.500 cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh của 30 trường THCS. Đây là chương trình trong dự án Hành trình yêu thương, được Sở GD-ĐT Đà Nẵng và Tổ chức Hòa bình - Phát triển Tây Ban Nha phối hợp triển khai, với mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực giới trong học đường tại Đà Nẵng.

Học sinh tham gia hội trại - Ảnh: D.H

 Đây cũng là dự án đi tiên phong trong lĩnh vực thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực giới trong học đường. Đặc biệt, đối tượng đích của dự án là các em HS được trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới, xây dựng mỗi quan hệ tốt đẹp, góp phần hình thành nhân cách và ý thức đạo đức tích cực.

Theo khảo sát của Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho thấy 38% học sinh (12-13 tuổi) tham gia khảo sát thừa nhận là đã từng chứng kiến ba mẹ trong gia đình đánh nhau, 67% đã từng bị giáo viên thực hiện các hình phạt thân thể, trong đó 34% bị đánh bằng tay và 33% bị đánh bằng đồ vật khác. Cũng theo kết quả khảo sát trên, 2/3 các em nữ thừa nhận đã từng bị gây bạo lực thể chất trong học kỳ vừa qua. Tuy vậy, chỉ có 6% HS nam và 12% HS nữ có thái độ nhận thức cao về bình đẳng giới. Hội trại là chiến dịch truyền thông, giúp thay đổi nhận thức tích cực về bình đẳng giới và chống bạo lực giới.

Nhiều hoạt động đã diễn ra như: Thi vẽ tranh cổ động, thi thiết kế bưu thiếp và thi chụp ảnh các chủ đề bình đẳng giới trong nhà trường; chấp nhận sự khác biệt, các giải pháp cho phòng chống bạo lực giới; đàn ông và trẻ em trai chia sẻ việc nhà với phụ nữ và trẻ em gái; xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và không bạo lực; xây dựng trường học bình đẳng không bạo lực. Ngoài ra, đông đảo HS các trường THCS còn tham dự các nội dung đầy hấp dẫn và lôi cuốn trong khuôn khổ hội trại như thi dân vũ, thi đố vui online, thi trắc nghiệm, thi hùng biện…

Diệu Hiền

>> Hội nghị tổng kết 5 năm Luật Bình đẳng giới
>> Bất bình đẳng giới từ sách giáo khoa
>> Bất bình đẳng giới chủ yếu xuất phát từ nữ giới
>> Giao lưu vì bình đẳng giới
>> Tìm hiểu về bình đẳng giới
>> Người trẻ nhìn vào bình đẳng giới ra sao?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.