Sony Pictures bị tin tặc tấn công

26/11/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Toàn bộ hệ thống máy tính của hãng sản xuất phim Sony Pictures đã bị tin tặc tấn công, thông qua việc khai thác lỗ hổng trên máy chủ.


Hình ảnh đe dọa của tin tặc xuất hiện trên hệ thống máy tính của Sony Pictures - Ảnh: Bloomberg

Neowin dẫn lại báo cáo của Variety cho biết, một nhóm tin tặc tự nhận là "#GOP" đã tung ra một số tập tin nén có chứa các danh sách tài chính của Sony Pictures và một số tập tin văn bản có chứa các mật khẩu thường dùng để đăng nhập vào hệ thống máy tính của hãng.

Sony Pictures cho biết, hãng chưa rõ mục đích tấn công của tin tặc nhưng đã yêu cầu các nhân viên không được kết nối máy tính với internet và đang tìm cách khắc phục sự cố.

Vào tháng 8 vừa qua, các trang game và nhạc online của Sony cũng đã bị một nhóm tin tặc tấn công. Đồng thời, máy bay chở một vị chủ tịch chi nhánh của tập đoàn này cũng bị đe dọa đánh bom.

Vào năm 2011, vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhất của Sony cũng đã được tin tặc triển khai, khi có hàng trăm ngàn thông tin cá nhân của người dùng dịch vụ Play Station Network bị đánh cắp. Vụ việc này nghiêm trọng đến mức lãnh đạo của Sony đã phải công khai lên tiếng xin lỗi người dùng.

 

Thành Luân

>> Sony bị tấn công mạng và đe dọa đánh bom
>> Sony tung smartphone 'tự sướng
>> Sony Xperia Z Ultra giảm giá còn 9 triệu đồng
>> Tin tặc Trung Quốc có khả năng 'đánh sập' lưới điện Mỹ
>> Tin tặc có thể tấn công cả webcam, camera an ninh
>> Tin tặc lợi dụng bệnh dịch Ebola để lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.