Solo cùng bolero: Lộ diện top 10 vào chung kết

25/11/2014 19:33 GMT+7

(TNO) Mặc dù chưa phát sóng vòng bán kết nhưng sáng 25.11, ban tổ chức chương trình Solo cùng bolero đã quyết định công bố top 10 thí sinh vào vòng chung kết của cuộc thi này.

>> Bolero 'hớp hồn' khán giả
>> Ngọc Sơn trở lại với 'Tình khúc bolero


Các giám khảo: Ca sĩ Phi Nhung, nhà báo Minh Đức, ca sĩ Lệ Thu và Phương Dung - Ảnh: BTC

Là cuộc thi đầu tiên dành riêng cho dòng nhạc bolero, Solo cùng Bolero đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Theo ban tổ chức, từ hơn 7.000 thí sinh đăng ký dự thi ở vòng Sơ tuyển, ban giám khảo đã chọn ra 30 thí sinh có giọng hát tốt để bước vào vòng Bán kết và sau đó chọn lại 10 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng chung kết.

Trong buổi họp báo sáng 25.11, 10 giọng ca xuất sắc nhất của cuộc thi này đã chính thức lộ diện trước công chúng. Đến từ nhiều tỉnh thành, làm những công việc khác nhau, trong đó có người còn là vận động viên... nhưng sự say mê dành cho dòng nhạc bolero đã được thể hiện rõ qua phần hát live của từng cá nhân ngay trong buổi họp báo.

Nhà báo Minh Đức, một trong những giám khảo của chương trình chia sẻ thêm, trong vòng thử giọng vừa qua, không ít thí sinh tỏ ra bất bình trước sự lựa chọn của ban giám khảo và việc chọn được 10 thí sinh vào chung kết từ 7.000 người đăng ký dự thi là điều không hề dễ dàng với ban giám khảo.

Trước thắc mắc của phóng viên về việc để lộ top 10 vào chung kết trước khi phát sóng vòng bán kết, đại diện ban tổ chức cho biết vì một số lý do, chương trình không thể dời ngày họp báo nhưng với sức hấp dẫn của bolero, ban tổ chức tin chắc dù biết trước kết quả, khán giả vẫn sẽ không bỏ qua những tập ở vòng bán kết.


Nghe một số thí sinh top 10 cuộc thi Solo cùng bolero trổ tài

Vòng chung kết của chương trình bao gồm 6 đêm thi với các chủ đề lần lượt là Tôi yêu Bolero, Những giai điệu vàng, Đêm dạ vũ, Duyên quê... trong đó loại dần các thí sinh có số điểm thấp. Đêm chung kết xếp hạng sẽ là cuộc tranh tài của 3 thí sinh xuất sắc nhất để giành danh hiệu quán quân.

Đảm nhận vai trò giám khảo trong chương trình là ca sĩ Lệ Thu, “nhạn trắng Gò Công” Phương Dung, Phi Nhung, Đông Đào, nhà báo Minh Đức...  Mỗi đêm thi sẽ có 4 giám khảo và các giám khảo sẽ được thay đổi luân phiên qua từng đêm thi.

Nói về tiêu chí chấm điểm, nữ danh ca Lệ Thu cho biết dù từng đảm nhận vai trò giám khảo cho nhiều cuộc thi ở Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên chị ngồi "ghế nóng" một cuộc thi về bolero ở Việt Nam. Chị cho biết tiêu chí đánh giá của mình là giọng hát, phong cách, kỹ thuật và cảm xúc.

Chương trình Solo cùng bolero được phát sóng vào 20 giờ 45 phút thứ sáu hằng tuần trên kênh THVL1 (Đài truyền hình Vĩnh Long).

Thiên Hương

>> Rần rần thi hát bolero
>> Bolero sống khỏe
>> Những ngày bolero - Truyện ngắn của Phạm Minh Châu
>> Tình khúc vượt thời gian: Dòng Bolero vẫn chảy...
>> Ca sĩ Đình Văn tái xuất với 'Tình khúc boléro
>> Nghe Ánh Tuyết hát boléro
>> Hai đêm nhạc boléro tại Hà Nội
>> Kỳ cuối: Bolero - mạch ngầm và sông suối
>> Bolero lại sáng đèn - Kỳ 2: Dù sến hay sang
>> Bolero lại sáng đèn - Kỳ 1: Hát theo nhịp buồn
>> Phương Thanh hào hứng với boléro.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.