Kim Jong-un thăm bảo tàng 'Tội ác Mỹ'

25/11/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm bảo tàng “Tội ác Hoa Kỳ” ở Sinchon hôm nay 25.11, sau một tuần nghị quyết của Liên Hợp Quốc cáo buộc Bình Nhưỡng vi phạm nhân quyền được thông qua, theo Daily Mail.

 Kim Jong-un thăm bảo tàng “Tội ác Hoa Kỳ” 1
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters 

Chuyến thăm của Kim Jong-un nằm trong chuỗi hành động nhằm đả kích Mỹ cũng như nỗ lực "đánh thức quốc tế" nhìn nhận lại những tội ác tàn bạo của Mỹ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên, mà thế giới gọi là “Cuộc chiến tranh bị lãng quên”.

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm bảo tàng “Tội ác Mỹ” kể từ khi ông Kim lên nắm quyền sau cái chết của cố chủ tịch Kim Jong-Il vào tháng 12.2011, Daily Mail dẫn tin từ AFP.

Bình Nhưỡng đang cố gắng sử dụng chiến thuật ngoại giao nhằm ngăn chặn nghị quyết mà Triều Tiên cho là “gian lận” chính trị được Mỹ sắp xếp nhằm lật đổ chế độ Bình Nhưỡng.

Cũng trong ngày 25.11, chính quyền Triều Tiên tổ chức một cuộc biểu tình quần chúng tại quảng trường Kim II-sung, phản đối nghị quyết lên án tình hình nhân quyền ở nước này, theo The Guardian.

Kim Jong-un thăm bảo tàng “Tội ác Hoa Kỳ” 2 
Kim Jong-un trong một chuyến công cán - Ảnh: Reuters  

Bảo tàng ở Sinchon lưu giữ những hiện vật chứng minh tội ác của lực lượng Mỹ trong việc sát hại 35.000 thường dân ở Sinchon cuối năm 1950 khi bắt đầu chiến tranh Triều Tiên.

“Các vụ thảm sát của những kẻ xâm lược đế quốc Mỹ ở Sinchon cho thấy họ ăn thịt người và lấy làm vui khi thực hiện điều đó”, hãng tin nhà nước KCNA dẫn lời ông Kim. Trong khi đó, tờ báo của đảng cầm quyền Rodong Sinmun đưa hình ảnh ông Kim gặp quan chức bảo tàng lên trang nhất với khẩu hiệu “ Đế quốc Mỹ tàn sát 35.383 người”.

Hành động khơi lại tội ác của Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) của lãnh đạo Kim Jong-un nhằm tạo áp lực cho bản nghị quyết cáo buộc Bình Nhưỡng vi phạm nhân quyền của Liên Hợp Quốc được thông qua một tuần trước.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã đe dọa “hậu quả thảm khốc” cho những nước ủng hộ nghị quyết.  Nga và Trung Quốc đã bỏ phiếu chống nghị quyết này.

Mộc Di

>> Ông Kim Jong-un chỉ đạo diễn tập quân sự
>> Kim Jong-un gửi thông điệp mật tới Tổng thống Putin
>> Đặc phái viên của ông Kim Jong-un sang Nga
>> LHQ đủ bằng chứng kết luận Kim Jong-un vi phạm nhân quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.