Chính quyền Hồng Kông dẹp khu vực biểu tình Vượng Giác

25/11/2014 11:44 GMT+7

(TNO) Thừa phát lại Hồng Kông bắt đầu dọn dẹp khu vực biểu tình ở Vượng Giác sáng nay 25.11 và yêu cầu người biểu tình dọn các chướng ngại vật trong vòng 24 giờ, theo Tân Hoa Xã .

 Tòa án yêu cầu người biểu tình Hồng Kông dọn chướng ngại vật - Ảnh: AFP
Tòa án yêu cầu người biểu tình Hồng Kông dọn chướng ngại vật - Ảnh: AFP

Theo lệnh của tòa án tối cao Hồng Kông, sáng nay việc dọn dẹp đã bắt đầu. Khoảng 6.000 cảnh sát được điều động để hỗ trợ việc thi hành lệnh, theo Tân Hoa Xã

Trước đó, chiều 24.11, các thừa phát lại đã cảnh báo rằng bất kỳ ai cản trở việc giải tòa mặt bằng đều sẽ bị bắt và định tội khinh miệt tòa án, theo China Daily Asia.

Một số người biểu tình đeo mặt nạ và mũ bảo hiểm vì lo ngại dấu hiệu của một cuộc đụng độ có thể xảy ra. “Tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ không đụng độ với cảnh sát. Nhưng tôi không thể nói phía cảnh sát cũng như thế”, South China Morning Post dẫn lời một người biểu tình Hồng Kông. Người này nói thêm rằng nếu lều trại ở phố  Á Giai Lão Nhai bị dỡ thì nhiều người biểu tình sẽ vẫn quay lại chiếm những con phố, ở khu vực khác.

Trước đó, ngày 19.11, người biểu tình đã xông vào tòa nhà chính quyền của đặc khu hành chính Hồng Kông, tại đây một số cuộc đụng độ đã xảy ra, theo Reuters. Sau cuộc đụng đó, người biểu tình vẫn tiếp tục bám trụ ở khu Vượng Giác.

Hồi tháng 10, tòa án tối cao Hồng Kông ban lệnh cấm những người biểu tình chiếm giữ các con phố ở Vượng Giác sau khi hiệp hội taxi và xe buýt yêu cầu giải tỏa các tuyến phố đang bị tê liệt. Tòa án tối cao đã gia hạn cho người biểu tình lần thứ hai vào ngày 10.11, theo Tân Hoa Xã

Ngọc Mai

>> Người biểu tình Hồng Kông vẫn bám trụ ở Vượng Giác
>> Video bạo lực bùng phát ở Hồng Kông
>> Người biểu tình Hồng Kông tấn công tòa nhà chính quyền
>> Chính quyền Hồng Kông bắt đầu giải tán biểu tình
>> Người biểu tình Hồng Kông hoang mang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.