Cậu bé thần đồng

25/11/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Cậu bé Aryan Parab, 8 tuổi, ở Ấn Độ được gọi là thần đồng vì có thể tính lịch chính xác đến năm 2068.

Aryan sống với cha mẹ là những kỹ sư phần mềm ở Mumbai. Đầu năm nay, cậu bé phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình khi đang thảo luận với bạn bè về ngày sinh nhật. Theo đó, cậu có thể nói chính xác ngày sinh nhật của bạn bè sẽ diễn ra vào ngày thứ mấy trong nhiều năm tới.

Giáo viên của Aryan cho biết cậu bé có biểu hiện vượt trội về những con số. Còn theo ông nội của cậu thì: "Aryan không những thích số mà còn quan tâm đến thời gian, ngày tháng và cả những số liệu thống kê. Nó thường nhốt mình trong phòng để vẽ lịch thay vì ra ngoài chơi cùng bạn bè vào mùa hè".

Aryan có thể vẽ một cuốn lịch 365 ngày trong vòng 20 - 25 phút mà không sử dụng bất kỳ sự trợ giúp nào từ sách vở hay internet.

Theo Oddity Central, có vẻ như là cậu bé đã tìm ra quy luật rằng lịch có xu hướng lặp lại mỗi 11 năm một lần. Vì vậy, cậu nói rằng ngày sinh nhật (hay bất kỳ ngày nào) sẽ rơi đúng vào cùng một ngày như 11 năm trước hoặc sau.

Nhiều người đoán rằng có thể cậu bé đã học thuộc lòng quy luật lịch trong 11 năm và sau đó dùng bộ nhớ siêu phàm và khả năng tính toán nhanh nhạy của mình để dự đoán ngày sinh nhật trong tương lai.

Mẹ của Aryan cho biết, cậu bé có thể nhớ chính xác ngày sinh của tất cả người trong gia đình, bạn bè, hàng xóm... và đặc biệt là những ngày tháng liên quan đến các nhà lãnh đạo hay các sự kiện quốc gia.

Tuy nhiên, chỉ có một nhược điểm đi kèm tài năng của Aryan đó là hóa đơn tiền điện thoại của mẹ cậu không ngừng tăng lên khi cứ đến sinh nhật người quen là cậu lại nhắc mẹ gọi điện chúc mừng sinh nhật họ.

Khánh Lâm

>> Cậu bé rắn
>> Cậu bé có đôi tay to lạ kỳ
>> Cậu bé có hàm răng giống cá mập
>> Cậu bé có đuôi dài 12 cm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.