Xu hướng du lịch trong năm 2015?

25/11/2014 07:30 GMT+7

Sự tác động mạnh mẽ của công nghệ đối với hành vi của người tiêu dùng cho thấy những thách thức đối với ngành du lịch.

Theo báo cáo mới nhất của World Travel Market, trào lưu chụp ảnh “selfie” trong những năm gần đây đã cho thấy tác động mạnh mẽ của công nghệ đối với hành vi của người tiêu dùng, và do đó cũng tác động đến ngành du lịch toàn cầu.

Sự thay đổi về lối sống của du khách nhấn mạnh việc các nhà khai thác du lịch phải liên tục tìm ra những giải pháp để thu hút khách hàng như nâng cao trải nghiệm của các du khách tại khách sạn, nơi nghỉ dưỡng, đưa ra các mức giá hấp dẫn hơn, đồng thời vẫn giữ được sự thanh lịch, phong cách, quyến rũ của khách sạn.

Một xu hướng khác cũng được dự báo sẽ xuất hiện trong năm 2015 là hình thức du lịch peer-to-peer rất thành công do một website có tên gọi là Airbnb đã thiết kế ra chương trình cho phép du khách được mời đến một gia đình địa phương mà họ sẽ chọn để đến du lịch. Với hình thức du lịch này, bạn có thể trải nghiệm những món ăn do chính những người địa phương nấu, học cách nấu ăn như họ và ghi lại những kỷ niệm mà không phải ai cũng có được.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các hãng du lịch cũng phải liên tục tiếp cận những khái niệm mới, tiên phong, dẫn đầu trong việc đổi mới công nghệ, các hình thức du lịch mới lạ, độc đáo phù hợp xu thế thị trường.

Tại Việt Nam, Vietnam Airlines cho biết đang nghiên cứu triển khai gói sản phẩm du lịch tiện ích Free and Easy. Đây là một hình thức du lịch rất phổ biến với giới trẻ ở nhiều nước trên thế giới do tính linh động và dễ dàng săn được gói du lịch ở mức giá phải chăng, mà không phải thông qua quá nhiều kênh đặt vé, đặt khách sạn riêng lẻ. Tại Việt Nam, dịch vụ này vẫn còn khá xa lạ nhưng hứa hẹn sẽ là một trong những sự lựa chọn được chú ý nhiều nhất do tính linh động, tiện lợi và linh hoạt trong việc đặt mua. Dự kiến, gói sản phẩm này sẽ được Vietnam Airlines chính thức ra mắt tháng 12, phục vụ cho nhu cầu đặt mua vé máy bay và khách sạn cùng lúc thông qua một website duy nhất, đem lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Dự đoán xu hướng du lịch trong năm 2015 cho thấy thị trường du lịch sẽ liên tục cho ra đời những sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách hàng, tiếp cận mong muốn và sở thích của họ, đem lại nhiều trải nghiệm hơn.

Hồng Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.