Tạm dừng các trường hợp xuất khẩu lao động qua LEESCO

25/11/2014 06:00 GMT+7

Ngày 24.11, UBND H.Kon Plông (Kon Tum) cho biết đã chỉ đạo các xã trong huyện tạm dừng các trường hợp đăng ký xuất khẩu lao động (XKLĐ) do Công ty LEESCO (thuộc Công ty CP dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia Thanh Hóa) tuyển trong thời gian qua.

Trước đó, khi chưa được tỉnh chấp thuận, đơn vị này đã tuyển và đưa 23/50 lao động của xã Pờ Ê và Ngọc Tem (H.Kon Plông) đi học ngoại ngữ để XKLĐ. Qua kiểm tra, UBND H.Kon Plông đã phát hiện 23 lao động trên chỉ được bố trí học và ăn ở tại nhà một hộ dân; điều kiện ăn ở không đảm bảo; mỗi người chỉ nhận được 15.000 đồng/ngày tiền ăn và không được cấp áo quần đồng phục, tiền ở theo quy định.

Trong khi đó, Công ty LEESCO còn hướng dẫn 20 lao động lập hồ sơ đi vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội H.Kon Plông trên 470 triệu đồng và giữ toàn bộ số tiền này. Tại H.Tu Mơ Rông, Công ty LEESCO cũng tuyển và “giúp” 23 lao động vay ngân hàng chính sách huyện 460 triệu đồng.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 24.11, ông Lê Danh Thứ, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Kon Tum cho biết, Công ty LEESCO đã hoàn trả số tiền mà 20 lao động H.Kon Plông vay. Còn tiền lãi tổng cộng trên 37 triệu đồng và 241 triệu đồng của các lao động H.Tu Mơ Rông vay thì chưa hoàn trả.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Kon Tum đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thanh Hóa, Công ty CP dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia Thanh Hóa hoàn trả toàn bộ số tiền này cho Ngân hàng Chính sách xã hội Kon Tum.

Phạm Anh

>> Lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng
>> Xếp hạng 47 doanh nghiệp xuất khẩu lao động
>> Xuất khẩu lao động chui

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.