Nga ký thỏa thuận đồng minh với Abkhazia

24/11/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo khu vực ly khai Abkhazia thuộc Georgia sẽ ký kết một thỏa thuận “đồng minh và đối tác chiến lược" trong hôm nay 24.11, Reuters dẫn lời điện Kremlin.

 Nga ký thỏa thuận đối tác chiến lược với Abkhazia
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: AFP

Theo đó, Tổng thống Nga Putin sẽ gặp ông Raul Khadzhimba, lãnh đạo khu vực ly khai Abkhazia tại khu nghỉ dưỡng Sochi bên bờ biển Đen vào ngày 24.11 để ký kết thỏa thuận về “đồng minh và đối tác chiến lược”.

Hiện nay, Abkhazia đang phụ thuộc vào sự hỗ trợ về tài chính và chính trị từ Moscow kể từ khi Nga công nhận nền độc lập của vùng lãnh thổ này cùng với Nam Ossetia sau cuộc chiến kéo dài 5 ngày với Tbilisi hồi năm 2008.

Trước đó, Chính phủ Georgia đã cảnh báo những bước đi của Nga có thể nhằm sáp nhập Abkhazia vào lãnh thổ nước mình như đã từng làm với Crimea. Bên cạnh đó, EU cũng lên tiếng lo ngại điều này xảy ra, theo AFP.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nga đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị quốc tế liên quan đến Ukraine. Trong đó, Kiev và các nước phương Tây liên tục cáo buộc Nga về việc hỗ trợ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine cũng như lên án Moscow trong việc sáp nhập Crimea vào lãnh thổ của mình.

Ngọc Mai

>> Việt Nam sẽ mua thêm nhiều vũ khí tối tân từ Nga
>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea
>> Nga ra tối hậu thư cho Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.