Một bức tranh, nhiều hy vọng

25/11/2014 05:05 GMT+7

Lạc quan và hy vọng, đó là tâm trạng, cảm giác, là liều thuốc cần thiết mà bất kỳ người bệnh nào cũng cần và nên có trong quá trình trị liệu, nhất là với các bệnh nhân ung thư.


Tình nguyện viên dự án “Một bức tranh, nhiều hy vọng” tiếp nhận tranh tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng - Ảnh: An Dy 

Liều thuốc đó đang được “bào chế” và chia sẻ từ một nhóm bạn trẻ tại TP.Đà Nẵng trong dự án “Một bức tranh, nhiều hy vọng”, với nỗ lực mang lại không gian sống, không gian thư giãn bằng tranh ảnh cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Anh Hồ Dương Đông (32 tuổi), giảng viên Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng, người khởi xướng chương trình, cho biết khởi động từ đầu tháng 9 đến nay dự án đã nhận được gần 200 sản phẩm, từ ảnh, tranh vẽ cho đến tranh ghép bằng giấy... Đặc biệt nhất là những bức tranh ghép bằng các loại hạt.

Anh Đông chia sẻ: “Đây là công sức, là tấm lòng của các em học sinh khiếm thị ở Trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu TP.Đà Nẵng. Tôi hiểu rằng mỗi người, từ những người lành lặn đến những đứa trẻ kém may mắn nhất, đều muốn chung tay mang lại niềm vui tinh thần, sự lạc quan, xoa dịu nỗi đau thể xác cho những người bị bệnh ung thư”.

Một chiếc bàn được đặt ngay tại tiền sảnh Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và bất cứ lúc nào cũng có sinh viên túc trực, tiếp nhận tranh ảnh, chủ yếu về thiên nhiên, màu xanh hy vọng, sự sống, trẻ em… và những nụ cười. Không chỉ tiếp nhận, hơn 20 tình nguyện viên đắc lực của dự án còn chủ động quảng bá chương trình trên mạng xã hội, chọn và xử lý ảnh, vận động tài trợ chi phí in ấn, khung gỗ…

Cũng là một người trẻ giàu tâm huyết với các hoạt động xã hội, anh Đinh Gia Hoàng Việt, Trưởng phòng Hành chính Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, trở thành tình nguyện viên đắc lực của dự án tranh đầy ý nghĩa này.

Anh Việt nói: “Đây là dự án xây dựng không gian sống bằng tranh đầu tiên mà bệnh viện tiếp nhận. Hơn ai hết, bệnh nhân ung thư cần được hỗ trợ về mặt tinh thần để vượt qua những đau đớn, tuyệt vọng. Có những người bệnh nặng phải nằm một chỗ, không thể cảm nhận được hơi thở của cuộc sống, họ ao ước một lần được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Chúng tôi mong được tiếp nhận nhiều dự án có ý nghĩa như thế này để không gian công cộng, phòng của các bệnh nhi ung thư, phòng bệnh nặng được treo đầy tranh, giúp bệnh nhân xua tan ám ảnh và nỗi sợ hãi”. 

An Dy

>> Lạc quan - chìa khóa thành công và hạnh phúc
>> Thêm một bệnh nhân ung thư được điều trị thành công bằng phương pháp cấy tế bào gốc
>> Hỗ trợ 100% chi phí thuốc cho bệnh nhân ung thư máu hiếm
>> Yoga tốt cho bệnh nhân ung thư vú
>> Giúp bệnh nhân ung thư
>> Mang cháo đến bệnh nhân ung thư
>> Bệnh nhân ung thư phổi nhỏ tuổi nhất Trung Quốc
>> Cứu sống bệnh nhân ung thư tế bào đáy
>> Sản phẩm từ sữa và bệnh nhân ung thư vú
>> Mang bệnh nhân ung thư ra... cá độ
>> Thuốc trị tiểu đường hỗ trợ bệnh nhân ung thư buồng trứng
>> Châm cứu giúp giảm mệt ở bệnh nhân ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.