Mâu thuẫn chuyện không hùn tiền nhậu, 1 người bị đâm chết

24/11/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Do mâu thuẫn chuyện không hùn tiền nhậu, bị cáo Lê Văn Quốc Bảo (18 tuổi, ngụ thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) đã cầm dao đâm vào cổ bạn nhậu khiến người này tử vong.

 
Bị cáo Bảo nhận mức án 18 năm tù

Chiều 24.11, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 18 năm tù đối với Lê Văn Quốc Bảo về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, trưa 31.8.2014, Bảo nhậu cùng với Nguyễn Thành Quí, Trần Minh Phụng, Nguyễn Văn Tấn và Võ Văn Duy tại nhà ông Phạm Văn Bé (thị trấn Gò Dầu).

Trong lúc nhậu, Tấn cự cãi với Phụng vì cho rằng Phụng không hùn tiền nhậu. Lúc này, Bảo kêu dẹp nghỉ nhậu thì xảy ra cãi nhau với Quí. Bảo đạp đổ bàn nhậu xuống đất, Quí đuổi đánh Bảo.

Bảo chạy vào nhà ông Bé cầm dao định chém Quí nhưng ông Bé can ngăn, lưỡi dao làm ông Bé bị thương. Sau đó, Bảo tiếp tục đuổi chém Quí thì bị Quí dùng bóng đèn neon (loại 60 cm) đánh trả khiến Bảo bị thương ở tay.

Bảo bỏ về nhà lấy 1 con dao khác giấu trong người rồi đến nhà Quí ném đá vào nhà, sau đó đến quán bida gần đó chơi. Đến chiều, Quí cũng đến bàn bida trên. Bảo thấy Quí để hai tay sau lưng đi thẳng đến bàn thì nghĩ Quí đang cầm hung khí nên lấy dao trong người ra đuổi đánh Quí.

Quí chạy được khoảng 100 m thì Bảo đuổi kịp và cầm dao đâm trúng cổ Quí. Quí bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào tối cùng ngày.

Tại tòa, Bảo đã khai nhận toàn bộ hành vi.

Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần thiết có hình phạt tương xứng. Tuy nhiên, khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi (17 tuổi 11 tháng 14 ngày) nên tòa tuyên mức án 18 năm tù.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Hầu tòa vì nhậu say giết người
>> Nhậu say, giết người vì nhớ thù xưa
>> Kẻ giết người trong quán nhậu lãnh án tử hình
>> Bi kịch vợ đâm chết chồng trước tòa án
>> Vợ đâm chết chồng tại tòa án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.