Chăm sóc tóc uốn

25/11/2014 05:00 GMT+7

Một mái tóc uốn bồng bềnh, gợi cảm là mơ ước của nhiều phụ nữ. Nhưng để duy trì điều ấy mỗi ngày quả thực không đơn giản.

Chăm sóc tóc uốn
Ảnh: Shutterstock

Mỹ phẩm

Trước tiên, nên dùng loại dầu gội dành riêng cho tóc uốn. Thường sẽ đi kèm nguyên bộ gồm chai gội, xả, kem, dưỡng... Nếu tóc uốn có nhuộm thì phải mua loại kết hợp cho tóc nhuộm, thường là không có bạc hà. Tóc uốn dễ khô xơ nên dầu gội thường có chất dưỡng ẩm, được chiết xuất từ các loại tinh dầu.

Quy trình gội: Làm ướt tóc và gội nhẹ nhàng 2 lần với dầu gội, xả sạch rồi dùng dầu xả. Để yên trong vài phút rồi xả sạch với nước. Xong đến kem xả, lúc này massage nhẹ nhàng da đầu cho tóc mềm hơn với kem xả, cũng trong vài phút rồi xả sạch. Gội hoàn tất, lau khô tóc với khăn mềm, không nên dùng lược trong khi gội. Đợi tóc gần khô thì chải nhẹ và bôi serum dưỡng tóc lên, cũng massage nhẹ nhàng cho tóc mềm mượt.

Mỗi tháng một lần bạn nên đến tiệm hấp dầu hoặc mua bộ hấp dầu về dùng ở nhà, mỗi tuần phải ủ tóc một lần với tinh dầu dừa, ô liu hoặc sả.

Dụng cụ

Chọn loại lược răng to dùng cho tóc uốn, giúp tóc không bị xù hoặc mất nếp khi tạo lọn. Không chải khi gội, chỉ chải vào buổi sáng hoặc sau khi sấy xong.

Nếu có điều kiện nên mua loại máy sấy dành cho tóc uốn, loại này khiến lọn tóc vào nếp rất quyến rũ, ngoài ra bạn có thể dùng máy sấy thường, nhưng hạn chế sấy tóc. Chỉ dùng trong những dịp đặc biệt như thời tiết lạnh hoặc gội đầu vào buổi tối, cần tóc khô để ngủ ngay, lúc này chọn chế độ sấy lạnh, để máy sấy cách xa tóc từ 10 cm trở lên, trong lúc sấy dùng ngón tay xoắn lọn cho tóc vào nếp, không nên xới tung tóc một cách tự do.

Kẹp mút xốp tạo lọn (lô tóc). Lô tóc vào thành lọn hai bên, ngủ qua đêm và sáng hôm sau tháo ra đi làm. Nếu quá bận bạn nên lô vào cuối tuần, tóc sẽ bồng bềnh vào những ngày tiếp theo.

Lưu ý: Khi thời tiết quá nóng hoặc cần làm việc nhà, bạn có thể búi lên nhưng không nên dùng kẹp ngang hoặc cột bằng chất liệu ni lông. Chọn loại thun cột bằng vải co giãn, buộc giữa thân tóc để tóc không bị biến dạng, khi cần búi thì bạn xoắn tóc theo chiều kim đồng hồ, để sau khi xõa ra tóc vẫn bồng bềnh mà không biến dạng.

Khi ngủ bạn không nên nằm đè lên tóc như tóc tém, mà rẽ ra hai bên, điều này đảm bảo khi thức dậy tóc vẫn xoăn lọn mềm mại. Không nên thắt bím hoặc tạo các kiểu tóc có keo hoặc mousse cứng, sẽ khiến tóc bị thẳng hoặc xoăn không vào nếp như mong muốn.

Đồng Văn

>> Nâng niu mái tóc qua các món ăn
>> Cho mái tóc bồng bềnh hơn
>> Mái tóc xoăn số 1 thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.