Cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép

24/11/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Chiều nay (24.11), UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hội nghị ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.


Lễ ký kết UBND giữa UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Long

Báo cáo trước hội nghị, ông Lê Ngọc Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết ngay từ đầu năm 2014, Sở đã chỉ đạo lực lượng thanh tra trong quá trình tuần tra, kiểm tra phải yêu cầu các chủ phương tiện, lái xe trên địa bàn tỉnh ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động vận tải.

Theo đó, có hơn 500 trường hợp là chủ phương tiện, chủ hàng và người điều khiển phương tiện ký cam kết không xếp hàng vượt quá trọng tải cho phép lên xe ô tô; không chở hàng hóa, hành khách quá tải trọng; không chở hàng cấm…

Từ đầu tháng 1.2014 đến 18.11, lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng chức năng của Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thường xuyên tuần tra, kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm.

Qua đó, các đơn vị đã lập biên bản hơn 1.230 trường hợp vi phạm chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế ghi trong giấy đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

 
Một trường hợp vi phạm chở quá tải trọng cho phép - Ảnh: Hoàng Việt

Ông Linh cũng nêu ra nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe như: địa hình tiến hành cân tải trọng xe, không có kho bãi để bảo quản hàng hóa khi hạ tải, các lái xe cố tình trốn tránh không chấp hành cân hay hạ tải…

Ông Phạm Quang Vinh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đánh giá cao sự quyết liệt của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe.

Đến nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh (thành) thứ 26 của cả nước tổ chức ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Nguyễn Long

>> Truy đuổi xe quá tải vượt trạm cân
>> Xe quá tải tung hoành giữa Thủ đô
>> DN cam kết không xếp hàng quá tải trọng
>> Xe quá tải chiếm hơn 16%
>> ‘Cò’ đưa xe quá tải vượt trạm cân
>> Truy đuổi xe quá tải vượt trạm cân
>> Dân kêu trời vì xe quá tải
>> Y án 3 năm tù lái xe quá tải làm sập cầu
>> Tổng cục Đường bộ ‘nói lại’ vụ CSGT dẫn xe quá tải né trạm cân
>> Cảnh sát giao thông dẫn xe quá tải trốn trạm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.