Thêm 25 người hồi giáo dòng Sunni bị IS sát hại

23/11/2014 11:07 GMT+7

(TNO) Thi thể của 25 người thuộc một bộ lạc hồi giáo dòng Sunni được tìm thấy ở phía đông thành phố Ramadi, cách thủ đô Baghdad khoảng 110 km về hướng tây, theo Reuters

 Lực lượng chiến binh Sunni tham gia chống IS. – Ảnh: Reuters
Lực lượng chiến binh Sunni tham gia chống IS. – Ảnh: Reuters

Xác của 25 người đàn ông thuộc bộ lạc Albu Fahd được quân đội Iraq tìm thấy khi thực hiện một cuộc phản công lực lượng IS gần thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar vào hôm thứ Bảy 22.11.

Sheik Rafie, người đứng đầu bộ lạc này cho biết có ít nhất 25 thi thể được tìm thấy, và ông hi vọng “số người chết không tăng quá nhiều”. Ông cho biết thêm những người đàn ông này được tìm thấy trong tình trạng không có vũ khí.

Nhà chức trách cho rằng, hành động này của IS là nhằm trả đũa sự chống cự gần đây của các bộ lạc hồi giáo Iraq. Hiện nay, lực lượng IS đã kiểm soát phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria, và vẫn đang tiếp tục tiến hành các cuộc thôn tính nhắm vào tỉnh Anbar, bất chấp sự tấn công của không quân Mỹ.

Cũng vào ngày thứ Bảy, tại thành phố Mosul, cách Baghdad 400 km về phía tây bắc, thi thể của 60 người cho là nạn nhân của IS được một nông dân địa phương tìm thấy. Theo nhân chứng, những người này là nạn nhân của cuộc chiếm đóng nhà tù Badush do IS thực hiện ngày 10.06.

Tháng trước, IS đã giết hại hàng trăm người thuộc bộ lạc Albu Nimr ở đây, nhằm mục đích chiếm hoàn toàn tỉnh này. Theo liên hiệp quốc, khoảng 670 tù nhân đã bị IS sát hại vào khoảng thời gian này.

Hữu Đạt

>> Tổ chức cực đoan IS do ai điều hành ?
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Những vụ hành quyết người phương Tây của các nhóm cực đoan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.