Phương Tây bị tố định ‘thay đổi chế độ’ ở Nga

23/11/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tố cáo phương Tây định thay đổi chế độ ở Nga thông qua các biện pháp trừng phạt Moscow liên quan đến tình hình khủng hoảng Ukraine.


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: Reuters

“Phương Tây thể hiện rõ ràng rằng họ không muốn buộc Nga thay đổi chính sách, họ muốn thay đổi chế độ ở Nga”, AFP dẫn lời ông Lavrov nói trong một diễn đàn các nhà phân tích chính trị ở thủ đô Moscow ngày 22.11.

Các nước phương Tây muốn áp dụng các biện pháp trừng phạt là nhằm hủy hoại nền kinh tế, kích ngòi những làn sóng biểu tình ở Nga, theo ông Lavrov.

Ngoại trưởng Lavrov cũng lên tiếng phản đối cảnh báo của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi 21.11 cho rằng Nga sẽ phải đối mặt với “sự cô lập nhiều hơn” vì can dự vào tình hình Ukraine.

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt hàng loạt những biện pháp trừng lên Nga với cáo buộc Nga viện trợ cho phe ly khai đang kiểm soát nhiều khu vực ở miền đông Ukraine và Kiev tố cáo Moscow đưa quân vào Ukraine.

Những biện pháp trừng phạt này nhắm vào ngành tài chính, quốc phòng, năng lượng then chốt của Nga, khiến đồng rúp bị giảm giá và lạm phát gia tăng.

Nga từng trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây bằng cách áp dụng lệnh cấm nhập khẩu nhiều loại thực phẩm từ những nước EU và Mỹ, theo AFP.

Phúc Duy

>> Tổng thống Putin nói gì về 1.000 người chết ở Ukraine?
>> 7.500 lính Nga ở đông Ukraine
>> Ukraine cáo buộc Nga pháo kích lãnh thổ
>> Liên minh đảng thân phương Tây Ukraine ưu tiên gia nhập NATO
>> 5 đảng thành lập liên minh tại quốc hội Ukraine
>> Mỹ viện trợ phương tiện quân sự ‘không sát thương’ cho Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.