Một sản phụ tử vong sau khi sinh

23/11/2014 03:32 GMT+7

Trưa 22.11, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Gia Lai thông báo cho người thân của sản phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền (39 tuổi, trú tại đường Phùng Khắc Khoan, P.Yên Đổ, TP.Pleiku) về việc sản phụ này đã tử vong.

Chiều 21.11, chị Huyền nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh, có dấu hiệu đau đẻ; đến 20 giờ được các bác sĩ chỉ định sinh mổ. Sau khi phẫu thuật lấy trẻ khỏi bụng mẹ, đến 0 giờ cùng ngày, chị Huyền được đưa xuống Phòng Hồi sức. Và đến 11 giờ 10 phút ngày 22.11, chị Huyền tử vong.

BVĐK tỉnh Gia Lai cho biết sau khi mổ lấy bé trai nặng 3,3 kg, lúc kíp trực đang tiến hành khâu cơ tử cung thì sản phụ Huyền đột ngột tím tái, ngừng tim (mạch không, huyết áp không). Bệnh nhân được cấp cứu trên bàn mổ nhưng máu không đông.

Cùng lúc, bác sĩ tại các khoa được triệu tập hội chẩn và quyết định cắt tử cung bán phần để cấp cứu. Sau đó, chị Huyền được chuyển đến Khoa Hồi sức trung tâm cấp cứu. Trong suốt quá trình cấp cứu, tình trạng không cải thiện. Sau khi sản phụ Huyền tử vong, lãnh đạo BVĐK tỉnh Gia Lai đã hội chẩn và xác định bước đầu: bệnh nhân tử vong do hôn mê, trụy mạch, suy hô hấp, rối loạn đông máu.

Ông Đoàn Văn Thanh, cha của chị Huyền, cho rằng: “Con tôi khỏe mạnh bình thường, cháu mổ xong rồi chết. Gia đình chúng tôi cần biết nguyên nhân cũng như trách nhiệm của bệnh viện trong việc này”. Đây là lần sinh thứ 2 của chị Huyền, con lớn đã học lớp 7.

Hải Anh

>> Phạt bác sĩ sản phụ khoa làm thẩm mỹ trái phép
>> Cứu sống sản phụ bị băng huyết nặng sau sinh
>> Sản phụ chết tại phòng khám tư
>> Hơn 150 sản phụ tử vong trong 9 tháng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.