Lãnh đạo tỉnh 'lên clip'

23/11/2014 05:00 GMT+7

Gác lại vẻ trang nghiêm và những ngần ngại của tuổi trung niên, 10 cán bộ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bất ngờ xuất hiện trong clip Nụ cười Hạ Long để chuyển tải thông điệp từ trái tim đến cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc - Ảnh: lấy từ clip

Chưa khi nào người dân Quảng Ninh được thấy nhiều lãnh đạo xuất hiện với hình ảnh khác lạ như thế để chia sẻ quan điểm về “nụ cười”.

 Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng

Trong clip, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, bà Đỗ Thị Hoàng mở đầu bằng nụ cười đôn hậu: “Hạnh phúc và thành công cho ta nụ cười. Hãy xây dựng Nụ cười Hạ Long thành một di sản của lòng người để chào đón những người đến với Quảng Ninh để khám phá, làm việc, đầu tư và sinh sống”. Tiếp theo, Chủ tịch HĐND, các phó chủ tịch UBND và đại diện ngành du lịch lần lượt xuất hiện và gửi đi những thông điệp ấn tượng tương tự.

 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Long
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Long

Cười nhiều hơn

Là một trong 10 “chính trị gia” gây sốt cộng đồng mạng sau khi clip được “tung”, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Ninh chia sẻ: “Kiểu khum tay để tạo hình trái tim đến hôm quay tôi mới biết, nên phải sau khoảng chục lần tập, tôi mới làm được hoàn chỉnh”. Nhưng bây giờ thì ông Long sẽ rất sẵn sàng làm lại, “vì đó là thông điệp để chuyển tải nụ cười đến từ trái tim, chúng tôi coi đó là một trong nhiều cách tạo nên hình ảnh thân thiện của du lịch và cả tỉnh Quảng Ninh nói chung”.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy
Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy

Còn Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Vũ Thị Thu Thủy cho biết đến giờ vẫn không ngờ clip Nụ cười Hạ Long lại được quan tâm và hưởng ứng đến thế. “Có lẽ nhiều người nghĩ là lãnh đạo thì phải luôn trang nghiêm, bận rộn nên bây giờ thấy chúng tôi như vậy thì họ thấy lạ và thích thú”, bà Thủy nói và cho biết cũng bỡ ngỡ khi chuẩn bị trước máy quay: “Để có được 30 giây trong clip, tôi cùng ê kíp quay phim phải dậy từ rất sớm để đến cầu Bài Thơ. Đoạn đường đó, giờ đó chỉ có xe chở cá, nhưng nhiều lái xe vẫn nhận ra tôi. Họ hạ kính, cười và vẫy tay chào khiến tôi tự tin hơn hẳn”. Phó chủ tịch còn cho biết gia đình, người thân và bạn bè đều khen bà đã “diễn” rất trẻ trung, đúng như thông điệp về Nụ cười Hạ Long.

“Khi đạo diễn bảo chị cười lên, tôi mới nhận ra là lâu nay mình ít cười, có lẽ vì do mình bận rộn, căng thẳng trong công việc mà quên mất nụ cười. Tôi chợt nghĩ, tại sao cứ phải nghiêm trang, hoặc cau có nhỉ, trong khi có thể cười lên để ta vui, để truyền niềm vui cho người khác? Từ hôm ấy, tôi cười nhiều hơn và không cần ai nhắc nữa, có lẽ đó chính là những nụ cười xuất phát từ trái tim mình”, bà Thủy chia sẻ.

“Sự hài lòng của du khách vừa là mục tiêu vừa là động lực để chúng tôi xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch tầm cỡ quốc tế”, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, trong khi Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc kêu gọi: “Với tình cảm chân thành và sự nhiệt huyết, hãy chào đón mọi du khách bằng nụ cười và trái tim”. Sau lời “hiệu triệu” này, các lãnh đạo tỉnh đã gây bất ngờ khi đứng tạo dáng hình trái tim trước những vị trí mang tính biểu tượng của tỉnh.

Đôi tay tạo dáng hình trái tim vốn là cách giới trẻ và những đôi lứa yêu nhau biểu lộ tình cảm, đã được những người đại diện cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND và ngành du lịch Quảng Ninh lựa chọn để gửi đi thông điệp về nụ cười.

Bích Ngọc

>> Quảng Ninh xây dựng thương hiệu bằng… nụ cười
>> Sao thế Hạ Long ?
>> Diễn tập cứu nạn du khách trên vịnh Hạ Long
>> Vịnh Hạ Long vào danh sách 8 vườn quốc gia hàng đầu châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.