Làm giàu với sầu riêng trái mùa

24/11/2014 05:20 GMT+7

Anh Nguyễn Công Trình (34 tuổi), ngụ xã Quới Thiện, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long có thu nhập hơn 500 triệu đồng mỗi năm từ sầu riêng nghịch vụ và mít cao sản.

Theo anh Trình, sầu riêng làm trái vụ đòi hỏi những kỹ thuật về đậy gốc, xiết nước, thời điểm bón phân để hoa đậu trái nhiều… và không phải ai làm cũng thành công. Anh Trình bộc bạch: “Để xử lý cho sầu riêng ra hoa nghịch vụ, vào mùa mưa phải dùng tấm ni lông trải phủ hết gốc sầu riêng để cây không thấm nước mưa, đồng thời bơm thoát nước ra ngoài cho mương cạn vì sầu riêng rất sợ nước, càng xiết nước đúng cách thì càng cho trái nghịch vụ cao”.

Càng về sau, khi được tham gia nhiều lớp tập huấn, học hỏi đúc kết kinh nghiệm, cuối cùng anh Trình cũng thành công. Năm 2012, nhờ sầu riêng trúng mùa và được giá, gia đình anh đã mua thêm 2.000 m2 đất và thuê thêm 5.000 m2 đất vườn để mở rộng mô hình. Hiện diện tích trồng sầu riêng của anh Trình đã lên 6.000 m2 và 2.500 m2 trồng thử nghiệm mít cao sản. Với mức giá trung bình 25.000 đồng/kg, mỗi năm anh Trình thu lời từ vườn sầu riêng hơn 400 triệu đồng. Mô hình của anh còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 lao động địa phương, giúp họ tăng thu nhập 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Thanh Đức

>> Giá sầu riêng tăng đột biến
>> Sầu riêng nghịch mùa trúng giá
>> Làm giàu từ một con bò sữa
>> Làm giàu từ cây cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.