Biểu tình bạo lực chống cảnh sát ở Pháp

23/11/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Ít nhất 16 người biểu tình bị bắt ở Toulouse, miền nam Pháp trong cuộc đụng độ với cảnh sát ở một loạt các cuộc biểu tình bạo động gần đây sau cái chết của nhà hoạt động trẻ nước này, theo Reuters ngày 23.11.

 

Những người biểu tình ở Toulouse, Pháp hôm 22.11 - Ảnh: Reuters

Khoảng 600 đến 1.000 người xuống đường biểu tình tại Toulouse và 1.200 người tại phía tây thành phố Nantes 22.11. Ít nhất 16 người bị bắt sau khi nhóm biểu tình cố đốt các thùng rác và đập phá trạm xe buýt trên một con đường.

Nhóm biểu tình nổi loạn với khẩu hiệu “Chấm dứt giết người” sau cái chết của nhà hoạt động trẻ Remi Fraisse, 21 tuổi hồi tháng trước. Remi Fraisse bị thiệt mạng do một quả lựu đạn trong cuộc đụng độ với cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối dự án xây đập nước gần Toulouse hôm 26.10.

“Quả lựu đạn tấn công” của cảnh sát chỉ được dùng cho những trường hợp trấn áp các cuộc biểu tình đặc biệt nghiêm trọng. Sau cái chết của người biểu tình, nhà chức trách nước này ra lệnh cấm sử dụng loại lựu đạn này.

 

Biểu tình ở các thành phố sau cái chết của nhà hoạt động trẻ hôm 1.11 - Ảnh: Reuters

Cái chết của người biểu tình đã đánh dấu sự căng thẳng mối quan hệ giữa Tổng thống Francois Hollande và Đảng Xanh. Đảng Xanh đã lên tiếng chỉ trích Francois Hollande vì cho rằng vị lãnh đạo này đã không có ứng xử phù hợp, cũng như cáo buộc Bộ trưởng nội vụ Bernard Cazeneuve che giấu sự thật.

Trước đó, cuộc biểu tình bạo loạn ở các thành phố  Nantes, Toulouse, Lille, Bordeaux và Avignon, Paris hồi 1.11 đã làm 100 người bị bắt và 9 người bị thương.

Đan Đan

>> Pháp kiểm tra ADN trên 500 người để truy tìm thủ phạm hiếp dâm
>> Bỉ, Pháp bị cáo buộc liên quan đến thảm sát Rwanda

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.