Vườn hồng

23/11/2014 05:00 GMT+7

Em đọc ở đâu đó câu “Tình yêu thực sự là cho đi chứ không phải là nhận lại”. Vậy mà em xúi bạn gái em “cho đi", em "dụ" hoài mà cổ hổng chịu “cho” anh ơi. Cổ bị sao vậy hở anh? (ngo thanh long, yahoo)


Minh họa: DAD

Cổ bị... khôn chứ bị sao! Tức là không dễ dàng nghe lời xúi dại của người khác!

Chào anh Bồ Câu. Em năm nay 25 tuổi rồi nhưng chưa có bạn gái. Tình cờ chuyển sang công ty mới em gặp được một cô gái rất dễ thương, về cả ngoại hình lẫn tính tình. Cô ấy lại rất tốt với em nên em đã có ý định tìm hiểu nghiêm túc về cô ấy, nhưng sau đó em biết được cô ấy đã có bạn trai rồi. Thế là em đành buông xuôi. Rồi tới một ngày cô ấy mời em dự đám cưới. Cầm thiệp cưới trên tay dù biết chuyện này rồi sẽ đến mà em vẫn bàng hoàng. Em còn nhớ hôm ấy lần đầu tiên em đã khóc, khóc rất đau đớn. Lúc đó em mới nhận ra mình yêu cô ấy nhiều đến như vậy, nhưng đã quá muộn rồi. Em không biết sau này phải làm sao? Cô ấy không biết tình cảm của em nhưng em không thể làm bạn được vì càng thân thiết với cô ấy em càng đau lòng hơn, càng không quên được sự thật cô ấy đã có gia đình. Em đã tính nghỉ việc nhưng thời buổi này rất khó tìm một công việc khác, vả lại cũng không có lý do gì để giải thích với gia đình và đồng nghiệp nếu em nghỉ việc. Còn chuyển sang một đối tượng khác ư? Trong mắt em bây giờ chỉ có một mình cô ấy, những người con gái khác như không hề tồn tại. Mỗi ngày gặp cô ấy em vừa vui, lại vừa buồn. Xin anh hãy giúp em giải quyết vấn đề nan giải này với. Cảm ơn anh rất nhiều. (silver, gmail)


Minh họa: DAD

Dĩ nhiên trong tâm trạng hiện tại, em không thể đem lòng yêu một cô gái nào khác, dù cô gái đó có đẹp như tiên đi nữa. Cái đó người ta gọi là "tâm trạng khi yêu", tức là khi đang yêu (dù là yêu đơn phương) thì người mình yêu là số một, không có bất kỳ ai thay thế được. Không chỉ em, người nào đang yêu cũng có quan niệm "cực đoan" như vậy - đó chính là sự thăng hoa của tình yêu. Nhưng rồi, cũng ít có người nào chỉ yêu một người trong suốt cuộc đời mình, tức là chọn lựa kiếp sống độc thân sau khi mối tình đầu đổ vỡ. Không phải người ta cố yêu người khác với lý do phải lập gia đình mà vì tới một lúc nào đó, sau khi trái tim lành hẳn vết thương, con người ta lại nhận ra mình hoàn toàn có thể rung động trước một hình bóng khác. Và với tình yêu thứ hai (hoặc thứ ba, thứ tư) nếu đó là tình yêu thực sự thì sự rung động và độ mãnh liệt cũng chẳng khác gì so với mối tình thứ nhất. Đối tượng yêu có thể khác nhau nhưng bản thân tình yêu không có gì thay đổi: đó là khả năng kỳ diệu của con người. Tất nhiên để điều tốt đẹp đó xảy ra cần phải có thời gian, vì con người ta không thể rung động ngay khi vết thương lòng chưa kịp lành miệng, cũng như chúng ta không thể xây ngay lập tức ngôi nhà hạnh phúc khi chưa kịp dọn dẹp đống đổ nát trên cái nền hoang tàn trước đó. Điều quan trọng nhất với em lúc này, tóm lại là vấn đề tâm lý. Em phải tập làm quen với thực tế, tức là chấp nhận người em yêu (nhưng chưa từng yêu em, thậm chí chưa biết em yêu người ta) là một phụ nữ đã có gia đình và điều đó hầu như không thể thay đổi. Nếu không thể giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết, em vẫn có thể xem đó là một đồng nghiệp bình thường trong công ty. Anh nghĩ điều đó không quá khó khi em là người đến muộn, cô ấy cũng chẳng phải hắt hủi hay phản bội gì em. Trước tiên em phải chứng tỏ bản lĩnh của mình, sau đó thời gian sẽ làm nốt phần việc còn lại.

 

Minh họa: DAD

Nếu anh có một cô bạn gái hễ gặp mặt anh là hỏi mượn tiền, lúc đó anh phải làm sao? (ong van ngoc, yahoo)

Anh phải làm... thêm chứ còn làm sao! Đi làm thêm mới có tiền cho cô ấy mượn chứ!

Anh Bồ Câu ơi, người yêu em đột ngột chia tay em đi lấy chồng. Em tức quá mà không biết phải làm sao. Anh chỉ cách cho em trả thù đi! (dang ngoc canh, gmail)

Cách trả thù hay nhất là em quên cô ấy đi, sau đó cưới một cô gái xinh hơn, tốt hơn, giàu hơn và giỏi hơn cô ấy gấp mười lần.

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.