Tấn công xe buýt ở Kenya, 28 người chết

22/11/2014 17:20 GMT+7

(TNO) 28 người trên chiếc xe buýt ở Mandera, đông bắc Kenya, bị giết chết trong cuộc tấn công được cho do nhóm Hồi giáo al-Shabab thực hiện, theo đài BBC ngày 22.11.

 Tấn công xe buýt ở Kenya, 28 người chết
Các tay súng al-Shabab - Ảnh: AFP

Chiếc xe buýt bị phục kích ở huyện Mandera gần biên giới với Somalia khi đang trên đường đến thủ đô Nairobi.“Những kẻ lạ mặt phục kích 1 chiếc xe buýt đi từ Mandera đến Nairobi lúc rạng sáng và giết chết 28 trong tổng số 60 hành khách trên xe”, Bộ trưởng nội vụ Kenya xác nhận.

Sau khi ép xe tấp vào lề đường, các tay súng đã tách những người mà chúng cho là không phải người Hồi giáo trước khi sát hại họ.

Một quan chức nói với báo địa phương Daily Nation rằng những kẻ tấn công đã yêu cầu các hành khách đọc những câu kinh Koran trước khi xử tử những người không làm được điều này.

Hội chữ thập đỏ Kenya cho biết các nhân viên của họ đang cố gắng thu hồi những thi thể nạn nhân xấu số từ hiện trường. Trong khi đó, theo Bộ Nội vụ Kenya, các cơ quan an ninh “đang truy lùng băng nhóm tội phạm” đã tiến hành vụ tấn công.

Một cuộc giao tranh gần biên giới Kenya - Ảnh: AFP 

Nhóm al-Shabab đóng tại Somalia đã tiến hành nhiều vụ tấn công ở Kenya kể từ năm 2011. Đó là thời gian Kenya đưa quân sang Somalia để hỗ trợ đối phó với al-Shabab.

Mandera, một khu vực xa xôi ở phía đông bắc Kenya đã trở thành một trong những khu vực chìm trong khói đạn vì khu vực này gần Somalia, nơi tổ chức khủng bố al Shabab giao tranh với chính phủ nước này.

Cuộc tấn công này làm dấy lên những lo ngại về sự mất an ninh, đặc biệt ở những vùng xa xôi phía bắc Kenya. Các tay súng đã giết 20 cảnh sát và 2 lính dự bị trong cuộc phục kích ở huyện Turkana phía tây bắc Kenya hồi đầu tháng 11.

Trùng Quang - Uyên Lê

>> Miền hoang dã - Kỳ 6: Kwaheri, Kenya
>> Tàu hàng trật đường ray đâm vào nhà dân ở Kenya
>> Lính đặc nhiệm Kenya bị tố hôi của
>> Kết thúc vụ bắt giữ con tin tại Kenya 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.