Philippines cấm cửa 9 nhà báo Hồng Kông

22/11/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Philippines hôm nay đã cấm cửa 9 nhà báo Hồng Kông vì sự thiếu tôn trọng Tổng thống Philippines Benigno Aquino trong Hội nghị APEC tại Indonesia hồi năm ngoái, theo AFP ngày 22.11.

 Philippines cấm cửa 9 nhà báo Hồng Kông
Tổng thống Philippines Benigno Aquino tại Hội nghị APEC 2013 - Ảnh: AFP

Văn phòng di trú cho biết các nhà báo này đã bị liệt vào danh sách đen vì “những hành động chống lại tổng thống trong hội nghị thượng đỉnh ở Bali, Indonesia”.

Theo báo chí và truyền thông Hồng Kông, 9 người bị cấm gồm các phóng viên và kỹ thuật viên của Now TV, RTHK và Commercial Radio.

Tháng 10.2013, tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức tại Bali, Indonesia, 9 phóng viên Hồng Kông đã hét vào mặt lãnh đạo Philippines, gây ra một mối đe dọa về an ninh.

Khi một cá nhân thể hiện sự thiếu tôn trọng hoặc xúc phạm tới biểu tượng của chính quyền Philippine thì cấm họ khỏi đất nước là có cơ sở, AFP dẫn lời người phát ngôn của văn phòng di trú ngày 22.11.

Thái độ của các phóng viên Hồng Kông liên quan đến sự kiện 8 du khách Hồng Kông bị bắt làm con tin và đã thiệt mạng hồi năm 2010.

Vụ thảm sát năm 2010 đã gây căng thẳng trong quan hệ giữa Philippines, và chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông. Mối quan hệ căng thẳng này chỉ được giải tỏa vào đầu năm nay sau khi nhà chức trách Manila đưa ra lời xin lỗi.

Ngọc Mai

>> Philippine: nổ nhà máy, 12 người chết
>> Tổng thống Indonesia lệnh đánh đắm tàu nước ngoài xâm phạm
>> Phụ nữ Indonesia muốn làm cảnh sát phải kiểm tra trinh tiết
>> Indonesia dỡ bỏ lệnh sơ tán sóng thần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.