Những khách sạn bay

23/11/2014 09:15 GMT+7

Không chỉ là những ghế ngồi rộng rãi mà khoang hạng nhất của nhiều hãng hàng không giờ đây còn hướng đến như một căn phòng sang trọng, đầy đủ tiện nghi.

Những khách sạn bay 1
Phòng ngủ của hạng Residence - Ảnh: Daily Mail

Đầu tháng 11, truyền thông thế giới rầm rộ đưa tin hãng Etihad giới thiệu đưa vào hoạt động vé máy bay hạng “Residence” trên dòng máy bay khủng lồ Airbus A380

Căn hộ 5 sao

Hạng Residence là một tiêu chuẩn mới vượt xa khoang hạng nhất từng có của ngành hàng không thế giới. Cụ thể, người mua hạng vé này sẽ được trải nghiệm một hành trình bay trong căn hộ gồm phòng ngủ, phòng tắm và phòng giải trí. Trong đó, phòng ngủ có bố trí một giường đôi với chăn ra, nệm gối sang trọng, được làm từ những chất liệu sang trọng. Phòng tắm được trải thảm, có một buồng tắm đứng cùng đầy đủ các tiện nghi khác. Hành khách còn có thể trò chuyện, làm việc trong phòng giải trí đủ cho 4 người ngồi, được trang bị một màn hình LCD rộng 32 inch cùng nhiều tiện nghi giải trí. Không gian rộng rãi như thế, nhưng chỉ dành cho 2 khách với mức giá không hề rẻ khi 2 khách phải tốn 20.000 USD (khoảng 420 triệu đồng) cho vé một chiều từ Abu Dhabi (UAE) đến London (Anh) hoặc ngược lại. Đến tháng 1.2015, Etihad sẽ bắt đầu bán vé hạng Residence trên 10 chiếc A380 đầu tiên mà hãng này khai thác tuyến bay trên.

Cũng trên dòng máy bay A380, Etihad còn có thêm hạng “First Apartment” dành cho 1 khách với ghế sô pha, cùng một chiếc giường nệm đơn sang trọng, màn hình LCD 24 inch, quầy nước... Giường ngủ của hai buồng “First Apartment” cạnh nhau được ngăn cách bởi phần vách có thể xếp được để hai bên dễ dàng nói chuyện khi cần. Bên cạnh đó, trên dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner, Etihad cung cấp hạng “First Suite” với một người được bố trí trong buồng riêng biệt. Trong buồng, hành khách tận hưởng một chiếc ghế cực rộng có thể bật ra thành chiếc giường đơn dài khoảng 2 m, màn hình LCD 32 inch, quầy nước riêng. 

Những khách sạn bay 2
Phòng giải trí của hạng Residence - Ảnh: Daily Mail

Những khách sạn bay 3
Phòng tắm của hạng Residence - Ảnh: Daily Mail

Cuộc đua ngoại hạng

Việc tung ra hạng “Residence” được xem là bước ngoặt mới trong cuộc chạy đua quyết liệt giữa các hãng hàng không để đáp ứng nhu cầu nhóm khách hàng nhiều tiền. Cũng trong tháng 11, tờ Daily Mail đưa tin hãng Singapore Airlines vừa chi khoảng 325 triệu USD để nâng cấp khoang hạng nhất và hạng thương gia trên 19 chiếc Boeing 777 của hãng này. Sau khi nâng cấp, ghế hạng nhất rộng đến 0,95 m kèm màn hình LCD rộng 24 inch và có thể bật thành giường dài 2 m, còn ghế hạng thương gia rộng gần 0,75 m kèm màn hình LCD 18 inch và có độ ngả lưng lớn.

Không những thế, Singapore Airlines còn cung cấp khoang hạng nhất với buồng riêng, trên dòng máy bay Airbus A380, trang bị 1 ghế ngồi với bàn ăn và ghế ngồi nhỏ đối diện để ăn cùng người khác, kèm màn hình LCD cỡ lớn. Khi cần nghỉ ngơi, một tấm nệm được ốp trên vách có thể bật xuống để trở thành chiếc giường đơn rộng rãi. Đặc biệt, 2 buồng kế nhau có thể ghép lại để thành một buồng rộng với giường đôi dành cho 2 người. Để được trải nghiệm hạng sang trọng này, mỗi hành khách phải tốn 18.400 USD (gần 400 triệu đồng) cho vé khứ hồi tuyến Singapore - New York (Mỹ).

Tất nhiên, cuộc đua ngoại hạng không chỉ có 2 hãng hàng không Etihad và Singapore Airlines. Nhiều tên tuổi khác như Qatar, Emirates, Air France, Cathay Pacific… cũng đưa ra các loại vé hạng nhất với buồng riêng và có thể nghỉ ngơi trên chiếc giường sang trọng cùng nhiều tiện nghi khác.

Nhà hàng trên máy bay

Những khách sạn bay 4
Nhà hàng trên máy bay A380 của Qatar Airways - Ảnh: Daily Mail

Hành khách đi vé máy bay hạng nhất không chỉ có phòng chờ riêng mà còn được phục vụ bữa ăn theo tiêu chuẩn như các nhà hàng sang trọng. Ngoài ra, các hãng hàng không như Etihad, Qatar còn có cả một nhà hàng, câu lạc bộ để những hành khách nhiều tiền giải trí trong các chuyến bay dài.

Hoàng Đình

>> Kiểm tra toàn bộ máy bay A380
>> Sân bay Đà Nẵng có thể đón máy bay A380
>> Máy bay A380 gây tai nạn ở Mỹ
>> Phải thay 40 động cơ máy bay A380
>> Singapore Airlines thay động cơ máy bay A380
>> Rò rỉ dầu trong động cơ máy bay A380
>> Phát hiện rò rỉ dầu ở động cơ máy bay A380   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.