Loạn băng rôn, biển quảng cáo tại TP.Vinh

22/11/2014 09:17 GMT+7

Hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Nghệ An hiện rất lộn xộn, theo kiểu mạnh ai nấy treo, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân sống xung quanh và người đi đường.

Loạn băng rôn, biển quảng cáo tại TP.Vinh
 Biển quảng cáo to, nhỏ đủ loại chi chít tại TP.Vinh - Ảnh: Phạm Đức

Dọc theo đường Lê Lợi (TP.Vinh), biển quảng cáo nằm san sát, đủ kích cỡ, màu sắc. Vách tường, mặt tiền nhà, sân thượng nằm trong khu vực này đều được tận dụng triệt để đặt biển quảng cáo. Biển quảng cáo được làm sau luôn cố “ngoi” lên để cạnh tranh và thu hút người đi đường hơn biển quảng cáo trước, nếu không đọ nổi về kích cỡ thì dùng màu sắc để thu hút người đi đường. Vì thế, đoạn đường này bị bao vây bởi tầng tầng lớp lớp biển quảng cáo.

Một số tuyến đường, tuyến phố khác như Quang Trung, Phan Bội Châu…, đặc biệt trước cổng chợ Vinh, cũng tập trung rất nhiều biển, băng rôn quảng cáo. Ngoài một số vi phạm về kích thước, nội dung, nhiều biển quảng cáo còn rách tả tơi, xiêu vẹo, thậm chí có cái chỉ còn trơ khung sắt, trông rất nhếch nhác.

Không chỉ thế,  khắp các trụ điện, thân cây xanh tại nhiều tuyến đường của TP.Vinh đều treo các băng rôn đỏ chói, quảng cáo khai trương cửa hàng, giảm giá các mặt hàng hay quảng cáo về sản phẩm. Sự kiện trôi qua rất lâu cũng không ai buồn gỡ băng rôn xuống.

Anh Việt, một người dân sống gần chợ Vinh cho biết: “Những biển quảng cáo này nằm sát hành lang dành cho người đi bộ nhưng lại treo rất cao. Mỗi khi đi qua đây, gặp trời mưa to gió lớn, tôi rất sợ biển quảng cáo rơi vào đầu”.

Theo luật Quảng cáo, biển hiệu quảng cáo của cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh chiều cao tối đa chỉ 2m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà. Thế nhưng, hàng loạt biển quảng cáo tại TP.Vinh đều có kích cỡ vượt nhiều so với luật định.

Ông Hoàng Minh Phương, Phó phòng Nghiệp vụ văn hóa, Sở VH-TT-DL Nghệ An cho biết, hầu hết các biển quảng cáo lớn ngoài trời đều được cấp phép, tuy nhiên một số doanh nghiệp khi đã hết hợp đồng quảng cáo vẫn không tháo dỡ, khi bị yêu cầu, vẫn ì trệ. Qua kiểm tra, phòng cũng phát hiện nhiều biển quảng cáo ngoài trời vượt kích thước cho phép nhưng khó xử lý nhất là những biển gắn trên nhà dân. “Chúng tôi nhiều lần đến thông báo, vận động người dân tháo dỡ, cắt bỏ cho đúng kích thước theo quy định nhưng họ than thở rằng các doanh nghiệp quảng cáo chưa trả hết tiền thuê mặt bằng, nếu phải tháo để cắt gọn, họ phải thuê người làm và tự trả chi phí, nên cứ chây ì”, ông Phương lý giải.

Cũng theo ông Phương, do lực lượng quá ít mà địa bàn tỉnh rộng nên rất khó kiểm soát, xử lý hết các vi phạm về biển quảng cáo. “Một số biển quảng cáo của các doanh nghiệp trong tỉnh, chúng tôi đã xử phạt, số còn lại của doanh nghiệp ngoài tỉnh thì chưa có biện pháp nào xử lý”, ông Phương nói thêm.

Phạm Đức

>> Nhếch nhác biển quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội
>> Dẹp biển quảng cáo tiếng nước ngoài sai quy định
>> Biển quảng cáo gây họa cho nhà dân
>> Biển quảng cáo nguy hiểm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.