Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết chấm dứt tảo hôn

22/11/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết kêu gọi các chính phủ chấm dứt tình trạng tảo hôn ảnh hưởng đến 15 triệu bé gái mỗi năm, theo Reuters ngày 22.11.

Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết chấm dứt tảo hôn
Tảo hôn đe dọa 15 triệu bé gái mỗi năm - Ảnh: AFP

Liên Hiệp Quốc ngày 21.11 đã thống nhất rằng tất cả các thành viên thông qua và thực thi luật cấm tảo hôn. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, trên thế giới mỗi năm có khoảng 15 triệu bé gái kết hôn và hiện có khoảng 700 triệu nữ giới kết hôn trước 18 tuổi. Theo đà này, ước tính đến năm 2050 sẽ có 1,2 tỷ bé gái là nạn nhân của tảo hôn, theo AFP.

Cũng theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, nhiều trong số những người tảo hôn và bị cưỡng ép kết hôn đang sống trong tình trạng nghèo khổ và mất an ninh, theo Reuters.

Nạn tảo hôn phổ biến nhất ở nam Á và khu vực cận Sahara ở châu Phi. Niger, Bangladesh và Ấn Độ là những quốc gia có tỷ lệ tảo hôn cao, trong đó Niger có tỷ lệ cao nhất thế giới.

Theo bà Christine Kalamwina, phó đại diện thường trực của Zambia, nạn tảo hôn đã cản trở việc xoá đói giảm nghèo, giáo dục, bình đẳng giới. Ngoài ra tình trạng này còn dẫn đến tỷ lệ tử vong ở trẻ em, sức khỏe, đại dịch HIV/AIDS và nhiều dịch bệnh khác.

Ngọc Mai

>> Máy bay mất tích của Air Algerie rơi ở Niger?
>> Con trai Gaddafi bị quản thúc tại Niger
>> Niger cho con trai ông Gaddafi tị nạn
>> Niger sẽ bắt con trai Gaddafi?

http://www.channelnewsasia.com/news/world/un-moves-to-prevent-child/1487452.html
http://www.reuters.com/article/2014/11/21/us-children-un-rights-idUSKCN0J52F620141121

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.