Khi người ta trẻ: Muốn yêu mà không dám

22/11/2014 08:18 GMT+7

Ngày vào đại học, tôi yêu cô bạn cùng lớp. Ba mẹ biết liền phản đối với lý do rằng cô ta ở quá xa, nếu thành vợ thành chồng, sui gia đưa dâu sau này vất vả. Tình yêu tan vỡ vì lẽ đó.

Một tình yêu đẹp khác, những tưởng tương lai sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời. Thế rồi vẫn bị gia đình cấm cản, ba mẹ bảo chẳng thích con gái vùng này (quê cô gái). Vậy là xa nhau.

 
Minh họa: Văn Nguyễn

Và có biết bao lần như vậy. Tình yêu chớm nở rồi vội kết thúc với bao “chướng ngại vật” do chính gia đình đặt ra mà tôi chẳng thể nào vượt qua: không thể được vì gia đình người ta không môn đăng hộ đối; ba không chấp nhận con yêu người không nghề nghiệp ổn định; mẹ phản đối quyết liệt vì con và cô ta không hợp tuổi… Sau bao lần “đứt gánh giữa đường”, tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng, muốn yêu mà chẳng dám, sợ sẽ lại chia tay vì bị cấm cản, sợ vì tiếng gọi của con tim mà làm buồn lòng ba mẹ.

Tôi cảm thấy chuyện yêu đương chẳng hề đơn giản chút nào.

Rồi một ngày tôi mạnh dạn dắt người yêu ra mắt. Vẫn là những câu hỏi và phán xét phản đối quen thuộc. Nhưng tôi cố gắng giải thích chúng tôi yêu thương nhau hết mình, yêu thương nhau thật lòng, biết chia sẻ cảm thông mọi điều. Và ba mẹ xuôi tai đồng ý.

Có lẽ nhiều bạn trẻ đang yêu và sắp sửa yêu sẽ gặp phải tình cảnh tương tự. Tôi không khuyên hãy làm như tôi đã từng. Tôi kể ra như là minh chứng cho thấy “chướng ngại vật” nào rồi cũng sẽ vượt qua được. Hãy bản lĩnh trước những thử thách, cố gắng thuyết phục gia đình hiểu và chấp nhận để được yêu như bạn hằng mong.

Nguyễn Thị Hồng Thanh

>> Đàn bà khôn học cách yêu mình!
>> Cho con học cách yêu thương cha mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.